Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

4.9/5 - (49 bình chọn)

Điều gì cho đến cuối đời khiến bạn không thể quên? Mình thì: Trượt một công việc vô cùng yêu thích vì sợ bản thân làm không tốt, từ chối một người mình vô cùng thích chỉ vì ngại, nhận nuôi một bé chó Corgi và yêu thương cô ấy như đứa con của mình nhưng lại nhiều lần đánh mắng nó.

Lần đầu tiên gặp nhau, mình đã quyết định xem cô bé ấy là người bạn, người em, đứa con,… quan trọng nhất đời mình. Mình đặt tên cho cô ấy là Bigla. Bigla lùn, đúng kiểu một em Corgi, nhưng nó hơi lùn quá mức. Đặc biệt cái bụng lại tròn trùng trục. Ngày tôi dẫn nó về quê chơi tròn 3 ngày Tết, bà hay gọi nó là “bé nhùn nhùn, ú ú”. Nó dễ ăn, ít khi kén gì nên đó là lý do khiến Bigla “mập”.

Những ngày mới về ở với mình, Bigla dễ thương, ngoan ngoãn và vô cùng hiểu chuyện. Do còn xa lạ chưa quen, còn nhỏ? Hay do mình lần đầu tiên chăm sóc một bé chó Corgi con mà mình thấy vô cùng thương yêu. Gọi là “cưng như trứng, hứng như hoa” cũng chẳng sai. Mình đã tìm đọc tất cả các tài liệu về cách chăm sóc một chú chó Corgi như: chế độ dinh dưỡng cho chó Corgi, cách chăm sóc chó Corgi khi rụng lông,… y như một ông bố đang tìm hiểu cách nuôi dạy một đứa con. 

Yêu thương, đặt kỳ vọng lớn lao vào em ấy rằng từ nay mình có người bầu bạn, có người để mình chăm sóc, sẻ chia đủ những chuyện trên trời dưới đất, buồn vui hờn giận.

Bởi mình đã bất lực vì mối quan hệ người – người quá tẻ nhạt, mệt mỏi vì công việc, buồn bực vì chuyện tình yêu chẳng tới đâu. Có lẽ thế, mình mong chờ vào Bigla nhiều hơn. Mong chờ em ấy sẽ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, bớt nghịch ngợm. Bigla là sự cứu cánh tinh thần cuối cùng mà mình dựa dẫm. Cho đến khi em ấy cắn nát cái khăn choàng cổ mà mẹ tự tay đan cho, mình đã rất tức giận và đã đánh vào mông em ấy. Rất nhẹ thôi, nhưng nó khiến mình vô cũng day dứt và điều đó như một quả bom rút chốt, từ đó về sau hễ em ấy nghịch ngợm, cắn phá, không đi vệ sinh đúng chỗ,… thì y như rằng cơn tam bành lại xuất hiện.

blog chó corgi
Những ngày buồn chỉ có con bên cạnh

Ôm Bigla bé nhỏ trong vòng tay với những lời xin lỗi, hứa hẹn sẽ yêu thương cô bé nhiều hơn và không bao giờ nổi nóng với nó – với một sinh vật mình xem như đứa con của mình. Dù biết rằng bản thân mình đang nóng giận, biết rằng nếu không kiềm chế, không bình tĩnh lại ngay thì mình sẽ có thể tiếp tục đánh thậm chí bỏ rơi Bigla và đi vào phòng khóa cửa lại. Nhưng dòng chảy của mạch cảm xúc cứ như dòng nham thạch, nó ăn mòn và đốt cháy hết những cảm xúc yêu thương và cảm thông. Chỉ còn lại tức giận và bực dọc. Và thế là, mình lại đánh nó.

Xem thêm: Tôi & Forever 23 & giấc mơ có một Business The Corgi

Bigla là chỗ dựa tinh thần duy nhất của mình… Vậy mà mình lại khiến em ấy tổn thương bởi sự ngây thơ, hồn nhiên của một chú chó đáng yêu. Mình cảm thấy bản thân không xứng đáng khi tự xưng là người nhà của em ấy và lúc nào luôn miệng bảo em ấy là con. 

Dằn vặt, xấu hổ, áy náy là thứ cảm xúc luôn hiện diện mỗi khi xoa đầu hay dựa vào người Bigla. Dù cho em ấy chẳng để tâm cũng chẳng thay đổi gì khi mới đây thôi mình vừa quát vào mặt nó. Họa chăng có thay đổi thì cũng chỉ là em ấy trở nên sợ mình hơn. Mỗi khi mình lớn tiếng, nó nép mình vào tường và cúi thấp người với tiếng rên ư ử nhỏ trong cổ họng. Tim thắt chặt, mình chỉ có thể thầm nói “Ba xin lỗi con”.

Khi bạn đứng nấu cơm, khi bạn phơi quần áo, khi bạn đi vệ sinh, hay khi bạn gọi điện thoại cho người yêu thì luôn có một thiên thần, một sinh vật đứng dưới chân và chờ đợi. Nó quanh quẩn ở đó, lâu lâu dúi mũi vào bắp chân chỉ mong được bạn bế lên ôm ấp, xoa đầu.

Xem thêm: Nuôi bé Corgi Bigla đã dậy cho tôi điều gì trong cuộc sống

Có lẽ dù trải qua bao nhiêu chuyện, dù bạn có bao nhiêu lỗi lầm, có đánh chửi hay tức giận với nó như thế nào thì nó vẫn ở đó và thương yêu bạn. Ở đó, vẫn có một người bạn luôn đứng sau cánh cửa và chờ bạn đi làm về, để làm những trò thật ngớ ngẩn nhưng lại vô cùng đáng yêu. Bạn và nó ôm nhau rồi cứ thế mà bật cười khanh khách, tiếng cười lớn, sảng khoái ấy xua tan mọi buồn phiền sau một ngày dài làm việc vất vả, nhàm chán. Khoảnh khắc hạnh phúc bao trùm lên những chuyện không vui kia, làm nhòe đi hết những suy nghĩ khiến bạn chán ghét cuộc sống. Những chú chó bé nhỏ và chẳng biết nói tiếng người này, lâu lâu “Woof” một cái lại có thể khiến chúng ta yêu đời, biết được vì sao mình cần phải sống.

Trong một mối quan hệ có lẽ không cần phải nói nhiều, Bigla đã dạy cho mình điều đó. Dùng hành động để thể hiện sự thương yêu, cũng là hành động để chứng minh cho lời hứa. Bigla cũng dạy mình đừng trông chờ quá nhiều vào đối phương, sự kỳ vọng chỉ khiến bản thân thêm áp lực, mong chờ quá nhiều cũng sẽ khiến đối phương mệt mỏi. Đồng thời mình cũng học được cách bao dung, tha thứ, chấp nhận những điểm xấu của đối phương nhưng không đồng nghĩa là dung túng cho hành động sai trái mà cùng nhau thay đổi, cùng nhau tốt lên. 

Một mối quan hệ tốt, đúng nghĩa là như vậy đó. Tất nhiên, mối quan hệ “tốt” ấy không nhất thiết phải là người – người.

Xem thêm: Từ khi nuôi Corgi, cuộc sống tôi đã thay đổi như thế nào?

“Mình nhất định sẽ làm được, mình nhất định sẽ làm được”. Câu thần chú tưởng chừng đơn giản này lại vô cùng hiệu quả mỗi khi mình có những cảm xúc tiêu cực. Rất có thể lại quát vào mặt cún cưng hay phết vào mông thì đây là câu nói hữu ích. “Mình nhất định sẽ làm được”, nhất định sẽ làm được điều mà mình đã hứa với em ấy. Yêu thương như những ngày đầu tiên em đến với anh, như những ngày em hãy còn bé tí chẳng biết gì. Yêu thương em như những ngày đầu yêu thương. Và dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, dù cho có thay đổi thì cũng chỉ là cùng nhau thay đổi để tốt hơn chứ không xấu đi. Thay đổi để hiểu nhau hơn, bao dung, và thương yêu nhau nhiều hơn.

____________________________

?Theo dõi Blog: https://blogcorgi.com/

? Tham gia Group: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️ Theo dõi Youtube: https://youtube.com/blogcorgi/

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x