Chó có trung thành hay không? Hãy yêu thương trước đã Sen!

Chó có trung thành hay không? Hãy yêu thương trước đã Sen!

4.8/5 - (64 bình chọn)

Từ ngày em về nhà cùng anh, trải qua biết bao nhiêu chuyện vui buồn, nhìn em lớn lên từng ngày từng ngày. Và lúc ấy anh chợt nhận ra rằng, tình cảm mà người anh này dành cho em nó cũng đã vượt ra khỏi giới hạn để có thể định mức được. Dường như anh không còn xem em là cún cưng hay thú nuôi nữa. Với anh, em là một đứa em gái, một cô công chúa nhỏ, ham ăn, cục tính mà anh yêu thương nhất.

Người ta hay bảo rằng chó là một loài vật trung thành, nhưng có ai nghĩ vì sao nó lại trung thành không? Bạn sẽ trung thành với một người xa lạ chỉ vì trời sinh ra bạn mang bản tính trung thành ư? Mình nghĩ là không đâu.

Chẳng ai lại trung thành với kẻ rẻ rúng, bạo lực, cục xúc, hắt hủi mình cả. Gọi là vì tình yêu thương của chúng dành cho chúng ta quá lớn nên chúng sẵn sàng hy sinh và chờ đợi ta thì có vẻ đúng hơn.

Xem thêm: Tôi & Forever 23 & giấc mơ có một Business The Corgi

Hãy sống bao dung và độ lượng

Ai làm cha mẹ cũng sẽ có lúc nào đó vì quá mệt mỏi, vì áp lực cuộc sống hay vì đứa con bướng bỉnh mà đâm ra bực bội. Người “giám hộ” của những bạn thú cưng nói chung và các chú chó nói riêng cũng vậy. Cũng sẽ có lúc chúng ta lớn tiếng, bực bội than trời hay thậm chí phải “phét” nhẹ vào mông các em ấy vì chúng lỡ cắn nát những món quà kỷ niệm mà ta yêu quý, đi vệ sinh không đúng chỗ, không nghe lời căn dặn chơi những trò nguy hiểm,…

Tuy nhiên, không phải vì đôi lúc mắng chửi ấy mà sẽ làm giảm đi tình cảm giữa hai bên. Chúng thông minh hơn bạn nghĩ. Vì chúng biết được ngoài những lúc này ra thì tình yêu bạn dành cho chúng không hề giảm sút hay thay đổi. Đôi khi chúng nổi loạn và chúng ta cũng thế, cũng rất mệt mỏi.

Bởi vì chúng hiểu rõ được rằng tình yêu thật sự mà chúng nhận được là từ ai. Một tình yêu vô điều kiện, một tình yêu thầm lặng và êm đềm trôi qua từng ngày. Và thế, dù có chờ đợi bao nhiêu lâu, dù có phải hy sinh như thế nào, hy sinh bằng cả mạng sống thì chúng vẫn chấp nhận. Chỉ để dành những thứ tốt nhất cho người mà chúng yêu thương, để bảo vệ người mà chúng xem là gia đình, là cả thế giới.

Chúng không phải là loài trung thành nhất, không có cơ sở để chứng minh điều đó. Những con vật khác khi bạn yêu thương chúng thật sự chúng vẫn sẽ mãi ở bên bạn, sẵn sàng hy sinh bản thân mình để bảo vệ bạn chứ không riêng gì loài chó. 

chó corgi trung thanh

Chúng ta nuôi chúng không phải vì nó là chó, là một loài vật có bản tính trung thành, để “lỡ như có chuyện gì” chúng sẽ hy sinh bản thân mà bảo vệ ta đâu đúng không? Ta cũng không nỡ để chúng cứ mãi ở đó, chờ đợi ta ban phát cho chúng thứ tình cảm theo thời, vui thì ôm ấp, yêu thương, mệt mỏi thì nhạt nhòa, xa lánh.

Chúng ta nhận trách nhiệm chăm sóc chúng vì ta biết rõ cả hai thật sự cần nhau. Vì chúng ta thật sự yêu thương chúng.

Bigla ở với mình đã gần nửa năm, khoảng thời gian không dài cũng chẳng quá ngắn. Nhưng mình có thể biết được vị trí của em ấy trong tim mình không hề nhỏ như mình vẫn tưởng. Có lẽ nếu mình mang suy nghĩ đây là một chú chó, một bạn thú cưng, nuôi để vui nhà vui cửa, nuôi để có người bầu bạn và là một loài vật trung thành. Vì trung thành nên sẽ không sợ nó bỏ mình mà đi thì tình cảm của mình dành cho Bigla đã không lớn lên nhiều như thế này.

Xem thêm: Nuôi bé Corgi Bigla đã dậy cho tôi điều gì trong cuộc sống

Mình tin rằng khi tình yêu bạn dành cho chúng đủ lớn thì chúng sẽ mãi ở lại. Đến lúc này mình lại càng lo sợ hơn. Liệu rằng mình có bảo vệ được Bigla mãi mãi? Những lời nói hay hành động vô tình có khi nào đã khiến nó tổn thương? 

Chó trung thành và đáng tin cậy

Ta luôn mong các chú chó phải tuyệt đối trung thành, nhưng đã có ai tự hỏi rằng ta đã thật sự xứng đáng với sự trung thành đó? Ta có trung thành với chúng không? Liệu sự mong mỏi như thế có công bằng?

Bạn có vơi đi một chút tình yêu thương nào dành cho nó khi bạn có thêm thành viên mới? Liệu bạn có cho nó đi? Bạn có vì bạn đời, người yêu, người nhà mà chọn cách xa nó? Vậy thì bạn còn mong mỏi gì hơn ở một chú chó khi muốn nó đừng vì “tình yêu” của nó mà bỏ bạn ra đi? Hay bắt nó không căm phẫn khi bạn bắt nó rời xa con, mang những đứa con vừa mới chào đời chưa được bao lâu đem đi mất? 

Xem thêm: Khuôn mẫu hóa bản tính loài chó Corgi có nên hay không?

Chó Corgi không phải là loài vật trung thành đáng để nuôi! Chúng là loài vật đáng để là gia đình của chúng ta. Đừng trông mong tình yêu cuồng nhiệt từ đối phương hay lòng trung thành tuyệt đối của họ nếu bản thân chẳng cho đi thứ gì. Và cũng chẳng bao giờ níu được trái tim của bất cứ ai khi bản thân bạn không thật sự yêu thương.

Đừng bắt họ cho đi mà mình chỉ có nhận. Trái tim dù có nồng nhiệt như thế nào cũng sẽ đóng băng nếu không được tình yêu sưởi ấm. Lòng trung thành của những chú cún yêu bắt nguồn bởi tình yêu thương. Và lòng trung thành ấy, cũng cần phải công bằng.

_____________

?Blog: https://blogcorgi.com/

?Group: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️Youtube: https://youtube.com/blogcorgi/

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x