“Bigla” Con yêu bố nhiều hơn bố nghĩ ❤

“Bigla” Con yêu bố nhiều hơn bố nghĩ ❤

4.7/5 - (137 bình chọn)

Chào cả nhà, con là Bigla, đây là một cái tên kiêu kỳ, kiêu sa, và kiêu hãnh mà bố con đã đặt cho con. Con về với bố lúc con được 2 tháng tuổi. Bố nhận nuôi con từ bạn của bố, và đến giờ con đã là một cô bé 8 tháng tuổi rồi đấy. 

Con thuộc loài chó Corgi, giống Pembroke Corgi xứ Wales. Con có bộ lông mềm mượt với màu vàng trắng đặc trưng của loài chó này. 

Con thì chẳng kén ăn gì, con có thể ăn tất cả những món ăn ngon lành và đầy đủ dinh dưỡng mà bố dành trọn tình yêu vào để nấu cho con ăn. Có những lúc con thấy cũng “dở ẹt”, nhưng vì để ổng vui lòng vì đã làm việc mệt nhọc rồi lại còn hao hơi tổn sức nấu ăn cho nên con phải ráng nuốt. Không sao, vì yêu bố nên cái gì con cũng chịu được.

Con sở hữu bờ mông hình trái tim đầy quyến rũ và ngây ngất lòng người. Với cặp mông to tròn và căng mọng, con nghĩ rằng đây cũng là một trong những vũ khí bí mật tối tân bên cạnh đôi mắt đen lay láy, khuôn miệng nhỏ nhắn, cái mũi xinh xinh và nụ cười xao xuyến mà những bé chó Corgi tụi con mê hoặc loài người. Ngẫm nghĩ lại tụi con có điểm nào để chê đâu, kể ra dài dòng lê thê cả ngày cũng toàn là điểm cộng, toàn là những điểm đáng yêu. Khiến người nhìn chết mê chết mệt. Con thật may mắn biết bao khi được sinh ra là loài chó Corgi tuyệt phẩm này!

Con lười sủa, con từng khiến bố con lo lắng rằng con đang bị bệnh gì đó khi chẳng sủa gì. Nhưng một thời gian sau bố con chẳng thèm lo nữa vì bố nói là “Biểu cảm của con trông chán vãi ra”. Biểu cảm thế mà chán? Thỉnh thoảng còn bảo con vô cùng lười. Muốn đá đít ông bố mình một phát ghê mà vì ổng là bố nên phải nhịn.

Bố hay nhận xét rằng con cục súc. Con thì thấy rằng con không cục súc với bố lắm, chỉ là “vì biết người ta quá yêu thương mình nên mình không cần trưởng thành” và nũng nịu, hờn giận xíu thôi vậy mà.

Xem thêm: Tại sao tôi quyết định nuôi Corgi mà không phải giống khác?

Con thích ở với bà nội nhiều hơn vì bà nội cưng chiều con vô đối. Lắm lúc con chẳng muốn về cùng ông bố lạnh lùng, nhưng con nhớ ông bố “băng giá” quá, sau một ngày dài không gặp nên con đành “cắn răng, bóp bụng” theo ổng về. Thử tưởng tượng 1 ngày, rồi 1 tuần, 1 tháng con không gặp bố, không được cọ lưng vào chân bố, không được bố nựng nịu, ôm hôn, không được ăn những món ăn “không ngon lắm” của bố thì con đã buồn đến rụng rời rồi!

Con ở với bố cũng đã lâu lắm rồi

Cũng gần 6 tháng. Theo lịch của loài người là không bao nhiêu nhưng đối với tụi con thì đã là quá dài (4% tuổi thọ của loài chó). Với quãng thời gian chung sống ấy thì con chốt hạ được một câu là: Yêu bố!

Con yêu những cái áo, cái vòng cổ bố mua.

Con yêu những chiều cùng bố đi dạo.

Con yêu những buổi tối ngồi bên cạnh chờ bố đi ngủ.

Con yêu những lần vui đùa quên thời gian, bỏ bên ngoài tất cả mọi buồn phiền âu lo, thôi để tâm đến dòng chảy của thời gian. Tất cả mọi thứ đều lắng đọng lại, chỉ còn con và bố. Con muốn khoảnh khắc vui vẻ này kéo dài bất tận và bố cũng nghĩ như con vậy đúng không? 

bigla corgi
Con yêu những chuyến đi bố con mình đi cùng nhau!

Con yêu những chuyến đi bố con mình đi cùng nhau. Thì ra thế giới này lại rộng lớn và rực rỡ màu sắc như thế. Có ao nước to ơi là to mà bố bảo là biển, có phòng máy lạnh cũng rộng ơi là rộng mà bố gọi là Đà Lạt, có những nơi đẹp ơi là đẹp. Và bố bảo đây là nước Việt Nam. Nước Việt Nam là gì nhỉ? Có giống nước con hay uống không? Nước này có ngon không? Bố yêu nước Việt Nam vậy nên con nghĩ là mùi vị cũng không tồi. Bố còn bảo sẽ dẫn con đi khắp nước Việt Nam này, cùng con trải qua những tháng năm thật tươi đẹp và hạnh phúc. Con vui lắm khi nghe bố bảo thế. Con chỉ không biết làm sao đi trên nước được. Chắc 2 bố con con sẽ bơi, nhưng con không thích bơi lâu như vậy cho lắm!

Xem thêm: Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

Con yêu tất cả những thứ thuộc về bố!

Con cũng rất buồn vì những lúc bố mắng hay lớn tiếng quát khi con đang đùa vui. Con không biết vì sao con lại bị bố mắng khi con đang tự bày ra trò chơi để cho bố làm việc. Nhưng con không giận bố, con biết bố la con chắc chắn là có nguyên do. Chỉ là con không biết nguyên do gì thôi.

Bố hay nói rằng bố la vì con nghịch để nhà cửa bừa bộn, bố lại không có thời gian để dọn dẹp. Nếu phải dọn nhà thì không còn thời gian để đi dạo. Nhưng con lại thấy mình không sai bao giờ. Nhìn thấy đồ vật được đem xuống hết sàn nhà thế này con thấy đẹp vô cùng!

Bố là người yêu thương con nhất!
Bố là người yêu thương con nhất!

Con cũng rất thích về quê. Con yêu quê vì nơi đó có bố. Và có những người rất yêu thương con.

Con yêu những buổi cùng bố xem phim. Thật ra con chẳng hiểu gì bởi hình ảnh trôi qua quá nhanh và đèn quá sáng. Nhưng con biết vào những lúc như thế này đây bố con đang rất thoải mái. Những lúc như này bố con mới thật sự thư giãn sau cả ngày làm việc mệt mỏi và chăm sóc con.

Xem thêm: Nuôi bé Corgi Bigla đã dậy cho tôi điều gì trong cuộc sống?

Loài chó chúng con chẳng biết nói, không biết tâm sự, càng hiểu rất ít tiếng người. Nhưng trời ban cho chúng con có một giác quan rất mạnh về nghe tiếng lòng. Con có thể biết bố đang buồn hay vui, bố đang lo lắng hay thật sự cười hạnh phúc. Cũng có thể con chẳng có giác quan nào. Con hiểu bố nhiều như thế vì con rất yêu bố. Vì với con bố là cả thế giới.

Con yêu tất cả mọi khoảnh khắc, những nẻo đường có bố đi cùng con. Vì có bố, nên con yêu cái thế giới này. Thế giới mà bố hay nói là bố yêu con Bigla.

___________

Theo dõi các kênh của BlogCorgi

?Blog: https://blogcorgi.com/

?Group: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️Ytubehttps://youtube.com/blogcorgi/

5 3 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x