Nuôi Chó Đã Dậy Tôi Điều Gì Trong Cuộc Sống

Nuôi Chó Đã Dậy Tôi Điều Gì Trong Cuộc Sống

4.6/5 - (108 bình chọn)

Có bao giờ bạn đi ăn tối với một người bạn, rồi chợt nhớ bản thân quên mất chưa để đồ ăn cho chú chó cưng, rồi phải chạy vội về nhà hay chưa? Bạn bè tôi đều hỏi tôi những câu hỏi hỏi như nuôi nó (Bigla) thì dễ thương đấy nhưng mà mệt lắm, tốn tiền và mất thời gian.

Vậy tại sao một thằng con trai 23 tuổi như tôi lại quyết định sẽ nuôi một chú chó Corgi và yêu thương nó?

Tôi trở thành một đứa con trai có trách nhiệm

Đơn giản lắm, chỉ vì tôi thích. Tôi ước mơ về một ngôi nhà, nơi mà tôi về có một chú chó ngồi trước cửa vui mừng vẫy đuôi hay thậm chí là nhảy cẫng lên trong sung sướng. Thế nên, tôi quyết định nuôi chó. Trước đó, tôi đã lên các trang mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về các giống chó và cuối cùng tôi chọn Corgi, một giống chó nhỏ với bộ lông vàng và đôi mông căng tròn quyến rũ và đặt tên cho bé là Bigla, một cái tên thật kiêu.

Dù đã sẵn sàng nhưng khi bắt đầu một cuộc sống mới, tôi vẫn cảm thấy có nhiều thứ bản thân đã phải thay đổi. Quan trọng nhất trong đó lại chính là hạnh phúc. Từ khi nuôi Bigla tôi biến mình trở thành một đứa con trai có trách nhiệm.

Tuổi đời của một chú chó thường là từ 12-15 năm và giống chó Corgi cũng thế. Khi quyết định nuôi một chú chó tức là tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu ít nhất là 10 năm.

Buổi sáng chủ nhật tôi không còn ngủ nước đến tận chiều và bỏ qua cơm trưa nữa, cứ đúng 7h sáng con gái đã kêu gào ầm ĩ đòi ăn, hại tôi phải mắt nhắm mắt mở dậy lục tủ đồ ăn. Nhờ vậy mà tôi đã không còn bỏ bữa sáng nữa.

Bữa trưa chủ nhật thay vì ngủ hoặc đặt đại một thứ gì đó để ăn, tôi đưa Bigla đi chợ. Tôi dần quen với việc bắt tay vào nấu những món ăn đầy dinh dưỡng cho Corgi Bigla mỗi ngày.

Không còn những buổi chiều chủ nhật nằm dài trên ghế sopha một mình xem phim, đọc sách, chơi vài ván game. Tôi sẽ cùng Bigla đi dạo, vì như vậy sẽ tốt hơn cho tâm trạng của bé. Mỗi sớm đi làm tôi còn phải bận rộn chuẩn bị thức ăn, nước uống cả một ngày dài Bigla có thể ăn lúc tôi vắng nhà.

Thay vì la cà nhậu nhẹt với đám người trong công ty một cách vô bổ thì tôi nhanh chóng trở về nhà. Bởi lẽ tôi biết cuộc sống của tôi có quá nhiều thứ nhưng cuộc sống của Bigla chỉ có một mình tôi. Tôi sợ lúc tôi vui vẻ nhậu nhẹt ở một quán nhậu nào đó vì con gái ngồi chờ trước cửa với ánh mắt buồn thiu.

Tôi trở thành một đứa con trai có trách nhiệm
Tôi trở thành một đứa con trai có trách nhiệm

Cứ như vậy, mọi thói quen trong cuộc sống của tôi dường như đã thay đổi, tôi cảm thấy tôi sống có trách nhiệm hơn trước, không chỉ trong việc nuôi Bigla mà cả trong công việc và mọi điều trong cuộc sống. Có lẽ vì vậy mà tôi bỗng nhiên thấy bản thân trưởng thành hơn hẳn trước đây.

Xem thêm: Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

Nuôi Bigla tôi cảm nhận được hạnh phúc

Bạn cảm nhận được không khi một thanh niên 23 tuổi vừa ra trường đã lao đầu vào xin việc, áp lực từ công việc khiến tôi dường như đã không còn một phút nào thoải mái. Phải chạy kịp deadline, phải chiều lòng khách hàng, phải sửa mãi một bài để làm hài lòng khách, quanh quẩn chỉ có thế. Đến khi tôi tìm về những ly bia cùng bạn bè đến say khướt cũng không làm tôi thoải mái, tỉnh lại sau những cơn say chỉ là một mảnh trống rỗng cùng với cơ thể mệt mỏi.

Và rồi kể từ khi có con gái, cuộc sống của tôi thay đổi 180 độ. Tôi háo hức mỗi buổi đi làm về mua gà rán, một lon nước ngọt cùng Bigla xem phim. Là lúc tôi mãi miết cắm mặt vào màn hình chạy deadline, đột nhiên nhìn sang bên cạnh một bộ lông mềm mại kiên nhẫn chờ tôi đi ngủ.

Không còn những ngày chủ nhật rảnh rỗi nữa, cùng Bigla làm mọi thứ thật là vui. Bạn biết đấy, bây giờ tôi muốn làm nhiều điều hơn với con gái của mình, cuộc sống nhờ vậy cũng đã hoàn toàn một tiến mới.

Xem thêm: Tôi & Forever 23 & giấc mơ có một Business The Corgi

Những chuyến đi dài không còn cô đơn

Như đã viết thật nhiều ở trên, cuộc sống của tôi không có nhiều điều thú vị. Đó là trước khi có con gái thôi nhé. Mấy tháng trước tôi đã có trải nghiệm đầu tiên của cuộc đời mình về những chuyến đi dài. Tôi đã đến Đà Lạt, Phú Quốc, Cà Mau,…trong vòng mấy tuần. Chuyến đi của tôi không phải cô đơn một mình, nhìn những cô những chú yêu thích chụp hình cùng con gái tôi vui lây. Dường như Bigla hợp lòng nhiều cô nhiều chú, nhờ vậy mà bố nó thơm lây.

Đúng vậy, nhờ có con gái tôi dễ dàng làm quen được nhiều người, có thêm nhiều bạn trong suốt hành trình dài. Tôi khám phá được những nơi mà tôi chưa từng đến, rồi tôi bỗng nhiên phát hiện ra tôi lại có thêm một sở thích mới để tô điểm thêm một cuộc sống muôn màu. Chắc hẳn sắp tới tôi sẽ sắp xếp lại công việc và có một chuyến đi nữa cùng với con gái. Hai bố con cùng nhau khám phá mọi miền của Việt Nam, nghĩ thấy thích nhỉ?

Bigla giúp tôi hài lòng với cuộc sống

Bạn có bao giờ không hài lòng về những gì mình đang có? Bạn mơ ước về một công việc tốt hơn, kiếm được nhiều tiền hơn? Bạn ước rằng giá như mình sinh ra đã giàu có? Thật ra mơ về một công việc tốt hơn là không sai nhưng một lần thôi hãy nhìn nhận và trân trọng những gì mình đang có. Tại sao tôi nghĩ như vậy ư?

Vào một ngày rảnh rỗi quan sát Bigla, tôi thấy con tôi có một cuộc sống thật sự đơn giản nhưng nó vẫn vui vẻ. Nó dường như chỉ cần một ít thức ăn, nước uống, chỗ ngủ và tình yêu của tôi. Bigla không hề bỏ đi hay mơ về một người bố giàu có hơn. Nhưng Bigla cũng có khái niệm về thời gian, giờ nó thức giấc, đi ngủ, chơi đùa hay đợi tôi trở về nhà. Mỗi ngày trôi qua tôi cảm thấy Bigla thật sự đang hài lòng về cuộc sống nó đang có, bình yên và hạnh phúc.

Tôi biết hài lòng với cuộc sống hiện tại
Tôi biết hài lòng với cuộc sống hiện tại

Thế nên, tôi đã thử một lần hài lòng về cuộc sống mình đang có, trân trọng nó mà lòng thấy nhẹ nhõm đến lạ. Tất nhiên chúng ta đâu thể rũ bỏ hết mọi cố gắng, ước mơ để sống một cuộc đời bình thản như Bigla nhưng sẽ bình yên hơn nếu chúng ta biết cách nâng niu cuộc sống.

Hãy tỏ lòng biết ơn đối với mọi người

Tôi luôn nói lời cảm ơn đối với nhân viên phục vụ, luôn bày tỏ biết ơn với sự giúp đơn của mọi người xung quanh. Điều mà tôi đã từng nghĩ họ sẽ không để tâm đến. Thế rồi, tôi nhận được nụ cười của nhân viên phục vụ và những bạn bè xung quanh. Thật buồn cười vì tôi học được điều đó từ Bigla, một chú chó Corgi nhỏ.

Xem thêm: Tại sao tôi lại quyết định nuôi một chú chó Corgi

Bạn biết chứ khi tôi cho nó ăn bất cứ thứ gì, Bigla thường vẫy đuôi hoặc cọ bộ lông mềm mại vào chân tôi. Dần dần tôi biết đó là hành động biết ơn mà Bigla dành cho người bố này. Hiểu được như vậy, tôi cảm thấy vui vẻ như được đền đáp gì đấy mặc dù không nhiều. Tôi cũng hiểu được một lời cám ơn quan trọng và ấm áp đến nhường nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì vậy, hay từ lúc đó tôi bắt đầu nói hai từ “cảm ơn” nhiều hơn trước, cuộc sống cũng trở nên dễ chịu hơn hẳn.

Muốn làm bố cũng phải học

Đồng nghiệp của tôi thường nói đùa với tôi rằng “Mày lấy vợ được rồi đấy, chăm con giỏi vậy mà” Nghe vậy tôi bật cười, vì điều đó quả thực không sai. Nếu ai muốn làm bố làm mẹ tốt thì nên nuôi một chú chó, bạn sẽ hiểu được thôi.

Từ những ngày đầu đón con về, tôi chẳng biết mô tê gì hết. Lên mạng học hỏi hỏi thật nhiều điều ví dụ như: chó Corgi ăn gì? để khỏe mạnh, loại sữa nào nên uống loại nào không hay cách tắm cho con như thế nào để con không phải sợ. Và dần dần tôi “ngộ” ra cũng khá kiên nhẫn để làm từng bước một.

Để thử cảm giác có con ư? Tôi trải qua rồi đấy, những lúc Bigla không ngoan ngoãn chạy nhảy khắp nơi tôi liền mắng một tiếng, con liếc trộm nhìn tôi với đôi mắt tràn ngập sự đáng thương. Cũng là lúc tôi hạ mình năn nỉ vì lỡ làm sai gì đó với con. Tôi đã trải nghiệm qua một ngàn lẻ một cách làm bố có trên mạng xã hội, phải nhẹ nhàng bảo ban hay nghiêm khắc quát mắng mới tốt đây?

Tôi đã học cách huấn luyện dạy dỗ để con vào nề nếp hơn trước như đi vệ sinh thế nào cho đúng, tôi kiên nhẫn dạy mất 3 ngày cuối cùng con học được. Tôi cũng lên mạng tìm hiểu và dạy con giờ giấc sinh hoạt để dễ kiểm soát hoạt động của con hơn. Một vài cách nhận biết con đang ốm và các phương pháp xử lý kịp thời để tránh gây ảnh hưởng nhiều đến con.

Bảo ban từng chút thay vì quát mắng
Bảo ban từng chút thay vì quát mắng

Các bạn đã thấy tôi là một ông bố tốt và tràn đầy trách nhiệm chưa nào. Để làm được điều này bí quyết duy nhất là tình yêu dành cho thú cưng của mình. Đối với tôi nuôi thú cưng mà không có sự chuẩn bị chẳng khác gì hại chúng. Bạn không sẵn sàng để tìm hiểu kĩ thức ăn sẽ dễ làm chúng bị ngộ độc, làm không nhận biết thú cưng bị bệnh làm sao chữa kịp thời?

Đúng vậy, nuôi thú cưng cũng phải có các phương pháp khoa học cần thiết. Đối với con bạn cũng vậy, để nuôi con cái lớn khôn các bậc làm cha làm mẹ nên học qua sách, qua các nguồn thông tin chính thống để biết cách làm cha làm mẹ tốt nhất cho của mình.

Khép lại chia sẻ

Đến thời điểm hiện tại, tôi làm bố đã được nửa năm và tôi thấy bản thân mình được nhiều hơn là mất. Chắc hẳn nuôi con mà hơi tốn kém một chút, nhiều lúc muốn ăn mì gói vì thiếu thốn nhưng được lại nhiều thứ quá mà. Học cách có trách nhiệm, trân trọng cuộc sống, tỏ lòng biết ơn, học làm bố là những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà từ trước đến giờ tôi làm được.

Và có lẽ nuôi Bigla cũng là điều đáng tự hào trong cuộc sống của tôi khi nhìn con khỏe mạnh. Cuộc sống cũng thú vị và vui vẻ hơn rất nhiều. Đúng là “Người yêu có thể không có mà chó thì nhất định phải có một con” Thích nhất là lúc con làm nũng cọ cọ lông mềm nào vào tôi, ánh mắt mong đợi khi tôi vừa về đến nhà, thức khuya cũng không còn tệ như trước nữa. Tuy vậy, hãy chuẩn bị trước khi nuôi một đứa con nhé.

——————————————-

?Blog: https://blogcorgi.com/

?Group: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️Youtube: https://youtube.com/blogcorgi/

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x