Bật Mí Thú Vị Về Xu Hướng Du Lịch Cùng Thú Cưng | BlogCorgi

Bật Mí Thú Vị Về Xu Hướng Du Lịch Cùng Thú Cưng | BlogCorgi

4.7/5 - (8 bình chọn)

Con người luôn hào hứng với thú vui dịch chuyển. Việc bạn được đi đến một nơi mà trước nay bạn chưa từng đặt chân tới, được ăn những món ăn mới, được tiếp xúc với những nền văn hóa độc đáo mang tính vùng miền sẽ khiến cho vui vẻ hơn rất nhiều. Đây chính là niềm vui mà chỉ đi du lịch mới mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời ấy. Như giới trẻ ngày nay thường hay nói, mong ước của họ là được:

“?Sớm thức dậy ở một nơi xa”

Để bắt đầu hành trình trải nghiệm du lịch bạn có thể lựa chọn xem mình nên đi cùng ai: bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay thậm chí là đi một mình. Đều sẽ mang đến cho bạn những cảm giác hào hứng riêng biệt. Theo thống kê thì vài năm trở lại đây, xu hướng nuôi thú cưng trở nên rất phổ biến và được nhiều người hưởng ứng, bên cạnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng thì thú cưng cũng như một người bạn tâm giao, một thành viên đặc biệt trong gia đình hiện đại. Do đó mọi người dành nhiều tình cảm hơn với thú cưng và mong muốn được mang theo chúng trong những chuyến đi du lịch, hình thành nên một xu hướng mới chính là “trải nghiệm đi du lịch cùng thú cưng”.

Xem thêm: Quan Điểm “trào lưu nuôi chó Corgi” của giới trẻ Việt

Xem thêm: Khuôn mẫu hóa bản tính loài chó, có nên hay không?

LÍ DO BẠN NÊN ĐI DU LỊCH CÙNG THÚ CƯNG

Đứng trước những áp lực trong cuộc sống, rất nhiều căn bệnh về tâm lý xuất hiện ở con người và điều quan trọng hơn là những căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa trong độ tuổi.

Bạn có bao giờ chia sẻ cảm xúc của bản thân với ông bà hay cha mẹ bạn rồi nhận về những câu nói an ủi như không sao đâu con, cảm xúc căng thẳng, lo âu, hoảng loạn trong bạn là bình thường và bạn chỉ đang tự phóng đại hay làm quá nó lên chưa. Đại đa phần những bạn trẻ mình tiếp xúc đều một vài lần gặp phải tình trạng tương tự. Khiến cho các bạn ấy chủ quan với triệu chứng tâm lý và để mặc chúng phát triển. 

Lưu ý là người thân của các bạn không sai khi trả lời như vậy, bởi vì xã hội Việt Nam cách đây vài chục năm rất đơn giản, có thể nói đơn giản hơn hiện tại rất nhiều. Bước ra sau chiến tranh và sự cấm vận từ Mỹ, xã hội Việt Nam chỉ mới chập chững bước những bước chân phục hồi ban đầu. Nhu cầu của con người ở thời điểm ấy chỉ đơn giản là có công ăn việc làm ổn định, có thể nuôi sống bản thân cùng những người yêu thương. Ăn no mặc ấm sống một cuộc sống hạnh phúc. 

Còn xã hội hiện tại, chúng ta có quá nhiều điều kiện để phát triển. Vấn đề ăn no mặc ấm có thể nói đang dần trở nên hiển nhiên trong xã hội. Loài người luôn tiến về phía trước, chính vì thế kỳ vọng vào những điều tốt đẹp hơn có lẽ là điều hiển nhiên. Xã hội kỳ vọng, gia đình kỳ vọng, thầy cô bạn bè cũng hy vọng bạn tốt hơn. Thế nhưng khi kỳ vọng quá lớn nó sẽ tạo nên áp lực. Một áp lực vô hình. Vì cả xã hội này đều như thế, việc bạn không thể nỗ lực thuận theo lẽ hiển nhiên sẽ làm bạn lo lắng, sợ hãi, mệt mỏi.

Bạn muốn tìm được ai đó để chia sẻ, để nói ra cảm xúc thật của bản thân, điều đơn giản như thế đã trở nên thật khó trong hiện tại. Đây có lẽ chính là nguyên nhân khiến cho các căn bệnh về tâm lý được hình thành. Khi tâm hồn trẻ thơ của chúng ta quá non nớt, chưa đủ trưởng thành để giải quyết vấn đề, thì những áp lực trên có thể nhấn chìm hay thậm chí cướp đi dũng khí sống của nhiều bạn trẻ. 

Một tin mừng cho các bạn đó chính việc nuôi thú cưng không chỉ mang đến cho các bạn niềm vui mà nó còn là một phương pháp trị liệu giúp bạn thoát khỏi nhiều căn bệnh và trong đó có bệnh về tâm lý.

Theo tạp chí ELLE có viết, việc vuốt ve thú cưng có khả năng giảm stress. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cử chỉ vuốt ve thú cưng có thể làm giảm nồng độ hormone cortisol trong máu. Cortisol là một loại hormone được sản sinh ra trong tuyến thượng thận và khi được tăng cao quá mức sẽ gây ra nhiều vấn đề tiêu cực cho sức khỏe như tăng lượng đường trong máu, tăng huyết áp, gây tích tụ chất béo, tăng nguy cơ béo phì, gây căng thẳng… Kiểm soát căng thẳng là cách hiệu quả nhất để kiểm soát nồng độ cortisol. Cách trị liệu “chống cortisol” là biện pháp được các bác sĩ tim mạch đề nghị.

Nghiên cứu trong Báo cáo khoa học (2017) đã chỉ ra rằng việc nuôi một chú chó có thể giúp bạn giảm thiểu hay ít có khả năng chết vì bệnh tim mạch, đau tim, đột qụy đến một phần ba. Quả là một phương pháp chăm sóc rất tốt đúng không nào?

Ngoài ra, có lời khuyên cho rằng để giúp tăng hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, làm dịu cảm xúc cũng như lo âu thì bạn nên đi du lịch cùng thú cưng của mình. Nó giúp bạn thả lỏng, có những giây phút vui vẻ hơn cũng như có thêm những năng lượng tích cực để khi quay lại với cuộc sống, công việc bạn sẽ hoàn thành tốt hơn.

Chỉ với chừng ấy lý do cũng đủ để thấy du lịch cùng thú cưng có lợi như thế nào và bạn cũng hiểu được lý do vì sao nó dần khơi dậy “xu hướng” trong xã hội.

Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng
Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng

Mặt khác thì thú cưng ngày nay đa phần đều là những bé được nuôi trong môi trường an toàn, nuôi trong nhà, được bạn chăm sóc và hướng dẫn cách cư xử điều đó khiến cho thú cưng của bạn được thuần hóa hơn, nên chúng có tính cách hiền hòa hơn, thân thiện với loài người. Tuy nhiên chúng mất dần đi bản năng tự vệ cũng như bản năng săn mồi, tìm kiếm thức ăn. Chính vì thế chúng không quen với việc phải di chuyển đường dài, thay đổi môi trường một cách đột ngột thậm chí sức đề kháng của chúng với môi trường cũng không còn mạnh mẽ như những loài động vật tự nhiên nữa. 

Việc bạn mang theo thú cưng đi du lịch sẽ tăng thêm tình cảm cũng như tạo thêm kỉ niệm giữa bạn với chúng. Nhưng bạn cũng cần phải chú ý một vài vấn đề có thể phát sinh trong quá trình di chuyển cũng như chọn địa điểm vui chơi phù hợp. Cũng có kha khá vấn đề đấy. Thế nên mình đã dành riêng cho các bạn một bài viết “Những điều bạn cần chú ý khi đi du lịch với thú cưng” để giúp các bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch cùng các bé yêu của mình được tốt hơn nhé.

CHÍNH VÌ LÀ BẠN NÊN CÁC BẠN TRẺ CÓ XU HƯỚNG CHIA SẺ MỌI KHOẢNH KHẮC VỚI THÚ CƯNG

Các bạn trẻ ngày nay đa phần đều học tập và làm việc, tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân hay đơn thuần chỉ là mưu sinh kiếm sống tại các thành phố lớn, nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Bên cạnh sự xa hoa của những tòa nhà, người ta cũng hay bảo rằng thành phố càng rộng thì con người càng trở nên bé nhỏ. Có bao giờ bạn cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà mơ ước ấy, cảm thấy chơi vơi trong chính cuộc sống của bản thân hay không? Trước hiện trạng này nhiều bạn trẻ lựa chọn từ bỏ về vùng quê sống với những thú vui giản đơn hơn. Một vài bạn lại nỗ lực kiên trì mà bám trụ. 

Trong những năm tháng chớm đầu của tuổi trẻ, bạn phải học hành tự lập khi không có gia đình kề bên. Bạn bè trong xã hội này thì thật là quý hiếm, có mấy ai sẵn lòng lắng nghe, sẵn lòng sẻ chia cùng bạn lúc ngọt bùi. Tuy nhiên thú cưng thì có thể. Để làm mới bản thân, cho cuộc sống thêm nhiều năng lượng tích cực các bạn trẻ ngày nay thường có xu hướng nuôi thêm thú cưng, đa phần là chó hoặc mèo. Bởi đây là hai loài động vật thân thuộc với gia đình nhất, chúng cũng là giống loài trung thành nhất. Bên cạnh chức năng như là thú cưng mua vui cho bạn nó còn đảm nhận luôn vai trò là người bạn tâm giao trong cuộc sống thành thị xô bồ này. 

TRÀO LƯU ĐI DU LỊCH CÙNG THÚ CƯNG ĐƯỢC DỰ ĐOÁN NHƯ THẾ NÀO? 

Giám đốc Marketing của khách sạn The Grand Brighton and Richmond Hill Hotel, Sophie Porter nhận định: “Thời điểm giãn cách xã hội cho phép chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho thú cưng. Chúng ta trở nên thân thiết gắn bó hơn với chúng. Một số gia đình cũng có điều kiện để chào đón những thành viên mới. Nhiều người, đặc biệt là những người trẻ sống độc thân đã không thể vượt qua quãng thời gian giãn cách bí bách và cô độc nếu không có thú cưng bên cạnh. Chính vì vậy, khi thời gian giãn cách kết thúc họ muốn tặng cho thú cưng một chuyến nghỉ dưỡng ở nơi xa thay vì quanh quẩn nơi góc nhà quen thuộc”.

Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng
Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng

Mang theo thú cưng như là một phần thưởng xứng đáng cho chúng vì đã luôn bầu bạn với bạn trong suốt thời gian qua. Cũng chính vì thế mà việc đi du lịch với thú cưng sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn, một xu hướng du lịch được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng bạn cũng cần phải chú ý vì việc du lịch cùng thú cưng tuy rất mới mẻ, rất thú vị nhưng cũng tồn tại một vài vấn đề. Bạn cũng có thể tham khảo tips “Những điều bạn cần chú ý khi đi du lịch với thú cưng” bên dưới nhé.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN CHÚ Ý KHI ĐI DU LỊCH VỚI THÚ CƯNG

Nuôi thú cưng càng ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta, vì chúng có rất nhiều công dụng tích cực cho cuộc sống của gia chủ như bầu bạn, giải trí, xả stress hoặc ngăn chặn, chữa lành một số căn bệnh về thần kinh, tim mạch. Thế nên việc chúng được cưng chiều một chút cũng là hiển nhiên. Nhưng câu hỏi đặt ra là để đưa thú cưng đi du lịch cùng thì chúng ta cần phải chú ý những điều gì? Hay chúng ta cần làm gì trước khi mang thú cưng đi du lịch cùng? Hãy tham khảo qua những chia sẻ của mình nhé!

1. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHỊU ĐỰNG CỦA THÚ CƯNG

Đa phần thú cưng ngày nay đều là những con vật đã được thuần hóa, thân thiện với con người và khá quen với môi trường sống ở thành thị. Hoạt động mang tính vận động mà chúng thường làm nhất chung quy cũng là dạo phố, chạy bộ công viên, tắm nắng mà thôi. Tuy nhiên khi đi du lịch, chúng sẽ phải thay đổi môi trường một cách đột ngột. Môi trường lạ, khí hậu cũng thay đổi sẽ làm cho thú cưng có chút hoảng loạn, sợ hãi. Điều này càng trở nên quan trọng nếu thú cưng của bạn là chó hoặc mèo, những loài vật sống nhờ đánh hơi và thói quen.

Cho nên trước khi đi du lịch bạn cần phải nghiêm túc xem xét xem địa điểm bạn chuẩn bị đi thuộc xứ nóng hay xứ lạnh. Liệu giống thú cưng của bạn có thể thích nghi với môi trường, khí hậu hay quang cảnh nơi đó hay không. Và lên kế hoạch cụ thể cho từng địa điểm để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho thú cưng và chất lượng chuyến du lịch của bạn. 

Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng
Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng

Ngoài ra bạn cũng có thể mua bảo hiểm dành cho thú cưng. Điều này nghe có thì rất mới mẻ đối với người dân Việt Nam tuy nhiên việc mua bảo hiểm du lịch cho thú cưng khá là thịnh hành trên thế giới và hiện tại ở Việt Nam cũng có một số đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm này. Bạn có thể nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng. Khi đi du lịch thú cưng của bạn có thể sẽ phải tiếp xúc với nhiều người lạ hay những nơi lạ, theo bản năng thú cưng có thể sẽ lo sợ, rồi phát ra những tiếng gầm gừ hay thậm chí cắn người nếu như chúng phát hiện người lạ tiếp xúc gần với chúng. Thế nên để thể hiện tính văn minh của người chăm sóc thú cưng, hay để phòng hờ những trường hợp bất trắc thì bạn cũng nên sắm cho thú cưng của mình một chú bảo hiểm. Chi phí theo cá nhân mình thấy cũng khá rẻ các bạn hãy tìm hiểu thêm nhé.

2. TÍNH TOÁN CHI PHÍ DI CHUYỂN KHI MANG THEO THÚ CƯNG

Tính toán trước các khoản phí phát sinh khi bạn mang theo thú cưng thì mình nghĩ là việc hết sức cần thiết. Bởi lẽ khi làm vậy bạn sẽ có một khoản ngân sách cũng như cân đối chi tiêu phù hợp hơn, cho chuyến đi của bạn không vì vấn đề tài chính hay những thủ tục thanh toán phát sinh rườm rà mà bị chậm trễ.

Ví dụ như khi bạn di chuyển bằng cách phương tiện giao thông đặc biệt như máy bay, tàu điện ngầm, hay đường thủy như thuyền,… bạn cần phải tìm hiểu xem dịch vụ vận chuyển mà bạn định sử dụng có tính thêm phí nếu bạn đem theo thú cưng hay không? Và cụ thể khoản phí đó như thế nào? Mình khuyến khích bạn nên tìm hiểu và thanh toán trước cùng với vé của bạn để thuận tiện hơn cho chuyến đi. 

Hay khi bạn đến địa điểm du lịch, bạn muốn di chuyển giữa các điểm đến cũng cần phải thuê phương tiện. Bạn nên trao đổi với bên cho thuê trước là bạn có mang theo thú cưng và họ có vấn đề gì không? Thì bạn nên thẳng thắn thỏa thuận với họ. Hoặc để bạn cẩn trọng hơn trong trông coi thú cưng tránh việc chúng cào rách da ghế ngồi hay những vấn đề không may khác.

3. ĐƯA THÚ CƯNG ĐI KHÁM 

Hãy đưa thú cưng đi kiểm tra sức khỏe tổng quát và có giấy chứng nhận sức khỏe từ phía thú y sẽ đảm bảo an toàn cho thú cưng cũng như giảm cho bạn rất nhiều phiền phức trong quá trình đi du lịch của bạn. Tránh vì những trục trặc về giấy tờ khiến cho chuyến đi của bạn không vui vẻ.

4. TÌM HIỂU TRƯỚC VỀ CHỖ Ở VÀ ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

Dù đã khá phổ biến tuy nhiên không phải khách sạn nào ở Việt Nam cũng đồng ý cho bạn mang theo thú cưng. Hãy check thông tin trên các web của nơi bạn định ở hay thậm chí bạn có thể gọi điện và hỏi trực tiếp nhân viên quầy lễ tân để nhận được sự giải đáp cũng như thông tin chính sách nhất.

Kinh nghiệm du lịch cùng thú cưng
Kinh nghiệm du lịch cùng thú cưng

Ngoài ra khi chọn địa điểm vui chơi, các quán cà phê hay những nhà hàng, bạn cần chọn chỗ có cho phép bạn mang theo thú cưng nhé. Đừng để khi tới nơi mới biết thì bạn sẽ phải mất thời gian để tìm kiếm và ảnh hưởng tới những lịch trình khác mà bạn đã chuẩn bị.

5. TRÁNH THÚ CƯNG BỊ THẤT LẠC

Giá thành thú cưng trên thị trường rất đa dạng, nhiều giống thú quý hiếm với giá thành có thể lên tới hàng trăm triệu đồng trên một bé thế nên độ an toàn cho bé là điều cần thiết phải chuẩn bị và phải làm. 

Hiện nay trên thị trường có cung cấp rất nhiều thiết bị giúp bạn có thể định vị vị trí của thú cưng như là chíp định vị, vòng cổ định vị,… tuy nhiên tất cả những thiết bị này chỉ có thể giúp bạn tìm lại thú cưng đi lạc ở trong phạm vị gần và đối với trường hợp chúng đi lạc. Còn nếu như có những kẻ cố ý trộm thú cưng của bạn đi và chẳng may đây lại là những tay trộm chuyên nghiệp thì thú cưng của bạn lành ít dữ nhiều.

Cho nên trên hết ngoài những thiết bị hỗ trợ thì bạn cũng nên cảnh giác và chú ý đế thú cưng của mình nhiều hơn nhé. Đừng để bé đi lung tung một mình.

6. LÊN LIST NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT MANG THEO CHO THÚ CƯNG

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn có thể tham khảo list đồ dùng dưới đây và tự lên list những thứ bạn cần và phù hợp với thú cưng nhà bạn nhé:

+ Túi chuyên dụng để di chuyển thú cưng (balo, chuồng xách tay,…)

+ Dây xích dài (Thường sẽ dành cho các bé cún tăng động như: Corgi, Pull, Phốc Sóc,..)

+ Các đồ dùng vệ sinh.

+ Dụng cụ chứa thức ăn, đồ uống.

+ Thuốc (phòng các bệnh do thây đổi môi trường, vết thương do di chuyển, vết cắn từ con trùng,…)

+ Một chút nước hoa (cho ngày dài thơm mát)

+ Điệu đà hơn chút thì có thể mang theo vài bộ quần áo xinh xắn để diện khi Selfie.

TẠM KẾT Ở ĐÂY

Dù có vẻ bạn sẽ phải để tâm nhiều thứ khi mang theo thú cưng đi du lịch. Bạn sẽ phải chuẩn bị hơi nhiều thứ trước chuyến đi. Thế nhưng khi bạn đã chuẩn bị hết thì chuyến đi của bạn đảm bảo sẽ thuận lợi và có được những khoảnh khắc tuyệt vời bên thú cưng thân yêu của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau.

—————

Kênh liên quan từ #BlogCorgi

?Pagehttps://facebook.com/blogcorgi/

?Grouphttps://facebook.com/groups/

❤️Ytube: https://youtube.com/blogcorgi/

4 4 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x