Tôi, Forever 23 & Giấc Mơ Có 1 Business The Corgi

Tôi, Forever 23 & Giấc Mơ Có 1 Business The Corgi

4.5/5 - (161 bình chọn)

Ước mơ có 1 Business The Corgi không phải là quyết định bồng bột, đó là ước mơ và cả quá trình dài học hỏi. Đến bây giờ, tôi nghĩ tôi đã biết đích đến của mình là gì, nỗ lực biến ước mơ trở thành hiện thực. Dĩ nhiên, tôi vẫn sẽ cố gắng mỗi ngày để tôi có thể trở thành một “tôi” hoàn thiện hơn nữa.

Không biết bạn đã từng nghe hay chưa, nhưng ở đâu đó tôi đã từng đọc một câu châm ngôn như thế này:

“Only as high as I reach can I grow, only as far as I seek can I go, only as deep as I look can I see, only as much as I dream can I be”

Câu này có nghĩa là:

“Tôi chỉ có thể phát triển cao như những gì mà mình vươn tới, đi xa như những gì mà mình tìm kiếm, thấy sâu sắc như những gì mà mình chứng kiến, trở thành những gì mà mình ước mơ”

Đúng vậy, tôi năm nay 23 tuổi, tôi cũng nuôi cho mình một giấc mơ. Giấc mơ có một Business Corgi! Đối với tôi mà nói, ước mơ là điều gì đấy mà trong ta ai ai đều phải có, nhất định phải có và chính bản thân mình phải vượt qua tất cả, thành công chính là đích đến.

“UỚC MƠ” CHÍNH LÀ SỰ “KIÊN TRÌ”

Lúc còn bé tôi nhìn thấy các bác sĩ trong bệnh viện tất bật để cứu người, tôi nằng nặc đòi bố mua cho tôi bộ đồ chơi về bác sĩ, tôi nghĩ lớn lên tôi sẽ trở thành một bác sĩ tốt, khoác lên mình chiếc áo blouse trắng và cố gắng để cứu những người bệnh. Khi lớn lên một chút, xem phim nhìn những anh đẹp trai diễn xuất tuyệt vời. Tôi liền rủ mấy đứa trong xóm chơi đóng phim cùng mình, tôi nghĩ tôi sẽ trở thành một diễn viên thật nổi tiếng.

Thế rồi sau đó, nhà tôi nuôi một chú chó nhỏ, chỉ là chó cỏ mà thôi, nhưng sao tôi yêu nó quá. Dĩ nhiên, tôi sẽ không nói mình muốn trở thành một chú chó như cái ước mơ trở thành bác sĩ hay diễn viên. Tôi muốn trở thành một người có công việc liên quan đến những chú chó đáng yêu, như vậy thì thật tuyệt.

Không phải là một người quá vĩ đại, tôi muốn trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân. Thế rồi, tôi chọn kinh doanh, một lĩnh vực kinh doanh liên quan đến những chú chó. Lý do cũng rất đơn giản, tôi yêu chó và có hứng thú với kinh doanh và rồi tôi bị thu hút.

Bạn biết đấy, cuộc sống của chúng ta sẽ có nhiều thay đổi, chính vì vậy một người có thể thay đổi ước mơ. Tôi nghĩ rằng điều đó không phải là một điều gì sai lầm. Quan trọng là cuối cùng bạn đã có một ước mơ mà bạn sẽ kiên định thực hiện nó dù có khó khăn đi chăng nữa. Và tôi thật sự may mắn vì cuối cùng tôi cũng đã tìm được.

Năm đó, tôi thật sự vui vẻ để chia sẻ mới mẹ của tôi về ước mơ này. Là một người mẹ dĩ nhiên sẽ không đồng ý cho tôi làm một điều gì đó mà khả năng thất bại cao. Tôi hiểu điều đó nên tôi cũng đã theo ý mẹ thi vào 1 trường Đại Học (SPKT Hồ Chí Minh) và tốt nghiệp tại đó. Sau này tôi cũng học thêm về công nghệ thông tin. Bây giờ tôi đã đang làm công việc freelancer, thu nhập tốt.

Nhưng đừng hiểu lầm tôi đã từ bỏ ước mơ khi chỉ đọc đến đây. Đã nói là ước mơ, bạn bỏ được thì nó đã không còn quan trọng trong cuộc đời bạn nữa rồi. Con người có xu hướng sẽ chọn lựa những điều quan trọng hơn đối với bạn thân họ, dĩ nhiên tôi không cho là tất cả nhưng đa số thì sẽ như thế. Chí ích là với tôi.

Xem thêm: [Tất Tần Tật] Về Giống Chó Corgi Siêu Đáng Yêu

Tôi chọn quyết định của mẹ, không phải là tôi nghĩ quyết định đó quan trọng hơn ước mơ của tôi mà ngay tại thời điểm đó mẹ tôi quan trọng hơn ước mơ của tôi. Quan trọng hơn hết tôi lựa chọn gác lại ước mơ một thời gian chứ không bỏ nó.

Vậy tôi đã làm gì…???

VALI KIẾN THỨC – BƯỚC ĐỆM VỮNG CHẮC

Bạn hãy nhớ rằng bạn có thể gác lại ước mơ nhưng đừng bao giờ từ bỏ nó. Đối với tôi, kinh doanh không chỉ học trong sách vở, kinh doanh thì tôi có thể học bất kì ai trong cuộc sống. Đúng vậy tôi chọn theo ngành kỹ thuật (điện, máy tính,…) không có nghĩa là tôi không thể học thêm về kinh doanh.

Bạn hãy thử nghĩ mỗi buổi tối thay vì nhiều người lựa chọn đến các quán cafe tụ tập, tôi sẽ lựa chọn ở nhà đọc muốn cuốn sách về kinh doanh. Nói như vậy cũng không có nghĩa là tôi mải miết tập trung cắm mặt vào sách mà không ra ngoài.

Ví dụ như đến một quán café, tôi có thể quan sát cách nhân viên làm việc, cách quản lý đang quản lý các nhân viên và cách họ phục vụ như thế nào để khách có thể quay lại một lần nữa.

Một cô bạn của tôi đã không bao giờ quay lại một quán café chỉ vì nhân viên phục vụ tỏ thái độ không tốt với cô ấy chỉ vì cô ấy xin thêm đá dù đó là một quán café trang trí đẹp mắt, nước uống rất ngon và giá thành lại rẻ. Tôi nhận ra rằng thái độ phục vụ thật sự quan trọng như thế nào.

Trong năm 3 đại học, bạn tôi bắt đầu tập tành kinh doanh online Đồng Hồ, Vali,… dĩ nhiên bạn đầu cậu ta cũng bán chẳng được đắt hàng là mấy nhưng sau khi cậu ta có một kế hoạch Marketing thành công, cậu ta bán được trung bình 6 chiếc đồng hồ/ngày. Nói cách khác chiến lược marketing thật sự quan trọng.

Không biết bạn có biết đến cô giáo PQ hay không nhỉ? Ở đây tôi sẽ không công khai tên của cô ấy nhưng đây là một cô giáo dạy IELTS rất nổi tiếng với các học sinh muốn thi IELTS. Tại sao cô ấy lại nổi tiếng?

Chỉ với một bài post quảng cáo trên facebook thế này:

“Tôi đã biến 6.5 thành 8.0 như thế nào trong 3 tháng”

Cô ấy đã thu hút sự chú ý của nhiều học sinh. Bởi lẽ, đó là điều là nhiều học sinh mong muốn, một phương pháp biến điểm số của họ thành sự thật. Nhưng sau nhiều bài dạy sai kiến thức, ăn cắp ví dụ trong sách, kèm một bài bóc phốt giả điểm lên facebook đã có rất nhiều học sinh từ bỏ cô ấy, thậm chí cả cộng đồng tẩy chay cô ấy.

Vậy bạn đã thấy điều gì chưa? PQ chính là một nhà kinh doanh tốt, thu hút cả trăm, ngàn học sinh với chiến lược Marketing tuyệt vời, nhưng kiến thức mà cô ấy bán không như những gì cô ấy quảng cáo, đó là gì do tại sao cô ấy gặp phải vấn đề này và đó cũng là hành vi được xem là lừa đảo.

Điều này cho tôi thấy được rằng, marketing tốt nhưng chất lượng không tốt, cũng sẽ không thành công.

Xem thêm: Nuôi bé Corgi Bigla đã dậy cho tôi điều gì trong cuộc sống

ƯỚC MƠ BUSINESS THE CORGI CỦA TÔI?

Tôi vận dụng những thứ xung quanh chúng ta, đôi lúc chẳng ai để ý đến nhưng nó lại là bài học đắt giá. Đọc đến đây chắc hẳn bạn nghĩ rằng tại sao tôi đang nói về Business thú cưng thì phải nói đến kinh doanh. Bởi lẽ, Business thú cưng cũng là một lĩnh vực trong kinh doanh. Điều tôi nói đến chỉ là “hành trang” mà tôi chuẩn bị để bước vào một cuộc đua đích thực.

Tôi đã chọn được, như tôi nói ở đầu bài, tôi chọn Business The Corgi. Tôi yêu chó nên đã chọn lĩnh vực kinh doanh về chúng, nhưng tại sao tại là Corgi? Nữa năm trước tôi đã chọn nuôi một em Corgi, thế nên tôi rất tự tin với kiến thức về chó Corgi mà tôi có và tôi cũng yêu Corgi nữa.

Corgi là một giống rất phù hợp để nuôi trong một thời gian dài vì tính hiền lành của nó. Đây cũng là dòng chó phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hay người già, vì Corgi rất thân thiện, nhỏ nhắn thích hợp để trưởng thành cùng con bạn. Với những người độc thân, tôi cũng nghĩ Corgi rất thích hợp với họ, bởi ai độc thân rồi cũng có gia đình, nuôi chó là trách nhiệm và niềm vui kéo dài đến 15 năm. Như vậy, tôi đã chọn Corgi. Và bây giờ tôi đã và đang có một Business The Corgi, mẹ tôi cũng rất ủng hộ vì bà cũng yêu bé Corgi nhà tôi nhiều lắm. 

Xem thêm: Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

KHÉP LẠI

Kinh doanh về Corgi không phải là quyết định bồng bột, đó là ước mơ và cả quá trình dài học hỏi. Đến bây giờ, tôi nghĩ tôi đã biết đích đến của mình là gì, nỗ lực biến ước mơ trở thành hiện thực. Dĩ nhiên, tôi vẫn sẽ cố gắng mỗi ngày để tôi có thể trở thành một “tôi” hoàn thiện hơn nữa.

Cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ với bạn rằng:

“Don’t worry about failure; you only have to be right once”

Đừng sợ thất bại mà chùn đi bước chân, thành công là cái được tạo ra bởi sự nỗ lực từng ngày của chính bản thân bạn. 

——————————

?Blog: https://blogcorgi.com/

?Group: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️Youtube: https://youtube.com/blogcorgi/

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x