Từ khi nuôi Corgi, cuộc sống tôi đã thay đổi như thế nào?

Từ khi nuôi Corgi, cuộc sống tôi đã thay đổi như thế nào?

4.8/5 - (51 bình chọn)

Từ khi nuôi Corgi, cuộc sống tôi đã thay đổi như thế nào? Đây là câu chuyện của một đôi vợ chồng trẻ, chị vợ là người đã kể lại câu chuyện đáng yêu này với mình. Quả thật Corgi rất đáng yêu dù xét theo nghĩa nào đi chăng nữa. 

Chuyện kể rằng

Chị kể rằng hai vợ chồng lấy nhau đã lâu mà vẫn không thể có con. Ngày mới cưới, do còn quá trẻ và sự nghiệp chưa ổn định nên hai anh chị kế hoạch ba năm. Sau khi ổn định hơn, hai vợ chồng cảm thấy phần nào yên tâm về vấn đề kinh tế cũng như chuẩn bị tâm lý làm cha mẹ thì lại không chờ được tin vui.

Tám năm “thả rông”, tám năm hy vọng, nhưng chẳng có mụn con nào xuất hiện. Thầy bà nào anh chị cũng đi, chùa chiền nào cũng khấn, bác sĩ nào cũng tìm, phương thuốc nào cũng thử, hai người cũng đã từng cho thụ tinh nhân tạo ba lần nhưng đều thất bại.  Từ đông sang tây, từ dân gian cho đến khoa học, cách nào nghe nói có thể có con cả hai đều đã làm qua, nhưng hai vợ chồng vẫn đổi lại những thất vọng tràn trề. 

Từ đó đâm ra vợ chồng thường hay cãi vã, những bữa cơm không còn thiết tha ngồi chung bàn. Tâm trạng chị trở nên rất tệ. Chẳng ai thúc ép, nhưng bản thân chị quá mong mỏi có một đứa con, khát khao làm mẹ cháy bỏng trong chị.

Một hôm anh đi làm về, trên tay bế một chú Corgi chắc khoảng chừng hơn 1 tháng tuổi. Vốn ghét chó từ bé nên chị càu nhàu anh rằng nhà chẳng phải đã tồi tệ vì chuyện hiếm muộn hay sao mà anh còn mang chó về. Thời gian tiền bạc để sinh con còn không có, giờ phải chăm thêm một chú chó mới nứt mắt, đỏ hỏn như vậy.

Hình ảnh chó corgi con
Hình ảnh chó corgi con

Anh nói rằng muốn chị có người bầu bạn. Corgi là giống chó tuyệt vời, nó rất dễ thương. Vừa nhìn vào là yêu ngay, cũng rất dễ chăm sóc. Dễ ăn, dễ uống, lại thông minh lanh lợi. Anh nghĩ tâm trạng chị sẽ cải thiện vì chú chó Corgi đáng yêu và dễ thương này. Nhìn vào chú chó nhỏ, chị cảm thấy nó cũng đáng yêu thật.

Xem thêm: +5 Lý do tại sao mọi người lại yêu chó Corgi đến vậy?

Những ngày đầu chị không chấp nhận nó mấy, đi làm về mệt lả người lại phải đi tắm cho nó, dọn phân, vệ sinh chuồng, cho ăn,… Tới ngày còn phải đi khám sức khỏe định kỳ và tiêm phòng chích ngừa cho Corgi. Chị ghét nó vì ngốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của chị. 

Nhưng khi nhìn nó vừa ăn vừa ngoe nguẩy cái đuôi chị cảm thấy trong lòng thôi ghét nó. Chị thấy nó dễ thương, bé nhỏ. Chị thấy mình hơi ích kỷ và ác độc vì đã đối xử vô tâm, thờ ơ.

Hình ảnh chó corgi con
Hình ảnh chó corgi con

Corgi còn quá nhỏ, rời xa cha mẹ để đến với anh chị chắc nó phải buồn lắm. Chị tự nhủ bản thân phải đối tốt với nó một chút. Có thể không bù đắp được nỗi buồn vắng mẹ trong lòng nó. Nhưng ít ra cũng giúp nó sống vui vẻ trong khoảng thời gian bên cạnh anh chị.

Ngày nọ chị đi làm về, không thấy nó chạy đến vẫy đuôi mừng chị như mọi khi mà nằm yên một xó. Giương đôi mắt đen láy và buồn thảm nhìn chị. Chị nhủ thầm “cái giống chó Corgi này giỏi làm người ta xiêu lòng thật”. Nhưng nó không làm nũng, hôm ấy bé cún Corgi bị bệnh. Chị còn tưởng nó đang nhõng nhẽo, đến bữa ăn, khi đang ăn nó chợt nôn ọe thì chị mới hoảng hốt và đưa nó vào bệnh viện.

Đứng hàng giờ trong bệnh viện thú ý, lần đầu tiên trong chị chực trào cảm giác nôn nóng, lo lắng cho một đứa nhỏ. Hình như chị cảm nhận được cảm giác làm mẹ là như thế nào. 

Từ lúc chị nhận ra nó như là một phần không thể thiếu trong gia đình chị, cuộc sống của chị đã không còn như trước. Không còn ủ rũ, u sầu về chuyện sinh sau đẻ muộn nữa. Chị thoải mái, lạc quan hơn trong cách nhìn nhận vấn đề. Tinh thần chị tốt hơn trước rất nhiều. 

Giờ niềm vui mỗi ngày của chị là buổi sáng đi làm, tối về ôm chú chó Corgi bé nhỏ trong vòng tay, vừa ăn trái cây, vừa cùng chồng tâm sự về một ngày dài rệu rã.

“Corgi đúng là một giống chó ngoan và vô cùng hiểu chuyện. Giờ đây chị thầm cảm ơn ông chồng chị đã mặc lời chửi bới của chị khi xưa mà mang nó về đây. Nếu không có nó, những ngày tháng vừa qua có lẽ lúc nào chị cũng sống trong mệt mỏi và buồn tủi.

Giờ đây chị không còn quan trọng chuyện con cái nữa. Con cái là lộc trời ban, ông trời không ban cho chị đứa con nhưng lại mang đến cho chị một thứ tình thân cũng vô cùng đáng giá.

Chị bây giờ chỉ cần nó khỏe mạnh bên chị và anh, anh chị hạnh phúc vui vẻ sống với nhau là đủ. Chị cũng lớn tuổi rồi nên cũng không còn trông mong gì chuyện sinh đẻ ở tuổi này.

Xem thêm: Nuôi bé Corgi Bigla đã dậy cho tôi điều gì trong cuộc sống?

Corgi dễ ăn, cho gì cũng ăn, mặc gì cũng được. Đi đâu chơi cũng chịu, nhờ ai chăm sóc giúp những lúc chị bận việc vắng nhà nó cũng ngoan ngoãn vâng lời, chỉ hơi buồn một chút khi chờ mãi mà anh chị chưa về thôi. Cũng chẳng cần mua đồ chơi quá nhiều, cũng không cần có bạn là chó. Nó chơi với mấy đứa cháu của chị cả ngày cũng không biết mệt.

Chị hối hận vì không nuôi một em chó Corgi như vậy sớm hơn. Nếu chị đến với nó sớm hơn chị đã không mau già như bây giờ.

Chị nghĩ rằng những ai đang đau buồn vì cuộc sống cô đơn, hiu quạnh thì có thể cân nhắc việc nuôi một em chó Corgi, vừa đáng yêu, lanh lợi, dễ thương. Vừa đỡ hiu quạnh, sớm chiều có người bầu bạn”.

Tâm trạng chị đỡ hơn nên cuộc sống gia đình cũng hạnh phúc, thoải mái và vui vẻ hơn. Nhìn thấy chị thay đổi tích cực, anh cũng đỡ lo phần nào.

Nghe thì có vẻ như đang tâng bốc quá loài chó Corgi này, nhưng nó quả thực đáng sợ về khả năng rung động lòng người. Mình cũng yêu chết mê chết mệt hai bạn chó nhà mình. Chăm sóc, quấn quýt bên nhau một thời gian rồi mới biết mình thương nó như con từ lúc nào không hay.

Xem thêm: Khuôn mẫu hóa bản tính loài chó Corgi có nên hay không?

Lời kết

Mỗi đứa mỗi tánh, dù có cộc tính, lạnh lùng khó gần hay dễ chịu, đáng yêu, hòa đồng thì mình cũng đều yêu chúng như nhau. Bởi vì mỗi đứa là một cá thể riêng biệt, khác biệt về tính cách và sở thích. Và có khác nhau như vậy mới có thể tạo ra một bé Corgi hoàn toàn riêng biệt với những bé Corgi khác, đứa nào cũng như đứa nào thì làm gì còn gì ấn tượng. 

Mình yêu Corgi vì mình xem chúng là gia đình, và mình tin với chúng mình cũng là cả thế giới. Còn bạn? 

___________

Theo dõi các kênh của BlogCorgi

? Blog: https://blogcorgi.com/

? Group: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️ Ytubehttps://youtube.com/blogcorgi/

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x