Chuyến đi Đà Lạt đầu tiền cùng Bigla

4.7/5 - (30 bình chọn)

Đây là chuyến đi Đà Lạt cùng Bigla mà mình đã ấp ủ từ trước khi rước nó về nhà. Ước mơ của mình là có một chú cún con nhỏ nhỏ, xinh xinh, tung tăng chạy nhảy, quấn quýt dưới chân mình, và cùng mình đi đến cùng trời cuối đất.

Từ khi rước em ấy về, mình đã mãi loay hoay, cố gắng chăm em làm sao để em không bị bệnh, còn phải gắng “cày cuốc” để nuôi nó. Vì bao nhiêu tiền bạc đều đổ vào đầu tư cho “con gái rượu”. Bận bịu tối mặt tối mày để kiếm tiền lo cho bản thân và phụ giúp gia đình, “bù đầu” lo toan nhiều thứ nên mình cũng quên béng dự định ban đầu.

Một lần, tình cờ nhìn thấy bộ ảnh cực dễ thương của một bé chó Corgi được chụp khi đi du lịch cùng gia đình trên mạng, mình chợt nhớ ra còn biết bao điều mình vẫn chưa làm cùng con gái mình. Thế là công cuộc chuẩn bị cho chuyến đi Đà Lạt với ý định mạo hiểm bắt đầu.

Mình muốn đi xe giường nằm, vừa tiết kiệm chi phí vừa tranh thủ có chỗ ngả lưng để nằm nghỉ trong thời gian di chuyển. Nên mình chọn đi xe Thành Bưởi (tất nhiên là loại giường nằm). Và xe này thì các bạn cũng biết đấy, không cho hành khách mang vật nuôi lên xe.

Để có thể mang Bigla lên xe cùng, mình đã suy nghĩ đủ mọi cách. Và mình chọn phương án “một lần mạo hiểm, nhắm mắt đưa chân” đó là: giấu con bé vào balo và cho nó uống thuốc ngủ.

Để giữ cho Bigla im lặng và ngủ, đã mua thuốc ngủ cho nó uống. Tất nhiên mình không thể tự ý mua thuốc ngủ về và cho chúng uống tùy ý được. Mình đến bệnh viện thú y nơi Bigla luôn đến để khám sức khỏe, và xin hướng dẫn của bác sĩ. Mình nói rõ cho dược sĩ biết nguyên nhân là mình dự định cho bé đi chơi, di chuyển bằng xe với quãng đường dài và cần cho bé ngủ để có thể tránh ảnh hưởng và có những nguy cơ khác xảy ra.

Sau đó, mình được dược sĩ kê thuốc ngủ. Và mua trừ hao để dùng cho hai chuyến đi và về, cũng như pha sai.

Để yên tâm, mình chọn ôm bé. Chọn một cái balo vừa vặn, với bên trong có đệm lót êm ái và chất liệu balo không quá dày, thoáng khí, dễ chịu. Đặt bé vào đó nằm sao cho bé thoải mái nhất có thể với điều kiện đã uống thuốc ngủ với liều lượng an toàn. Mình cũng chú ý phần dây kéo, không kéo hết lại mà chừa một chỗ hơi hé ra để bé có thể thở.

Xong phần ngụy trang, mình lên xe và nằm nghỉ ngơi, mơ về chuyến đi thật đẹp với những bộ ảnh xinh lung linh.

Thật ra thì mình hơi sợ vì xe chạy cũng rất nhanh. Tầm 4 đến 5 tiếng là đã đến nơi, lại là ban đêm nên cũng khá nguy hiểm. Nhưng mà như vậy cũng rất thích, có thể né trót lọt một lèo đến nơi.

Điều cần lưu ý là: Xe không cho mang vật nuôi lên bởi thú nuôi có thể gây ồn làm ảnh hưởng đến những hành khách khác, ị hay tè làm bẩn xe, vật nuôi mang các mầm bệnh mà người nuôi không phát hiện. Nên nếu bạn muốn có trải nghiệm như mình thì cần lưu ý tiêm ngừa cho Pet Corgi đầy đủ, đảm bảo vệ sinh (không để chúng tè, ị ra ngoài làm bẩn xe và ảnh hưởng các hành khách khác), cũng như tránh tiếng ồn làm phiền xung quanh.

Và xe Thành Bưởi vẫn cho chở vật nuôi, nhưng là chở dưới gầm xe chứ không được mang lên ghế nằm như mình. Nên bạn có thể mang bé cún theo và để dưới gầm cho an toàn.

Kinh nghiệm để bạn cho bé cún nằm chờ dưới gầm xe an toàn:

• Chuẩn bị một cái lồng to, lót sẵn một tấm đệm mát và êm để tránh bé bị nóng bởi gầm xe bằng kim loại.
  • Để sẵn 1 ít nước và 1 ít thức ăn dạng khô (1 ít thôi, vì bé ăn nhiều sẽ ị và tè nhiều).
  • Những lúc xe đến trạm dừng chân, bạn nên cho bé đi tè, dẫn bé đi 1 chút cho bớt mệt, đừ người.
  • Khi đến nơi, bạn nên dẫn bé đi ị, tè và cho ăn 1 ít và uống một chút nước. Như vậy bé vẫn khỏe và vẫn an toàn, có thể đi vào ban đêm hoặc sáng sớm để đỡ nắng và mệt.

Kinh nghiệm cho những chuyến đi xa cùng Boss

Về việc cần chuẩn bị gì để đi du lịch cùng thú cưng thì mình có một vài chia sẻ cùng bạn:

• Nếu thú cưng của bạn đang bệnh, có hơi hướng sắp bệnh, tâm lý không ổn hay mắc chứng say tàu xe nặng thì không nên cho bé đi.
  • Nên cho bé uống viên thuốc gừng dành cho thú hoặc các loại thuốc chống say tàu, xe ở các bệnh viện thú y uy tín nếu chúng bị say tàu xe thể nhẹ.
  • Mang đầy đủ áo; túi đựng; dây dắt; rọ mõm; khay/tô đựng thức ăn; các loại thức ăn khô và một số món ăn vặt mà bé thích.
  • Cần tiêm ngừa đầy đủ trước khi đi và có sổ theo dõi sức khỏe ghi rõ lịch trình và chứng nhận sức khỏe của cún gần đây nhất. Phòng trường hợp các resort, khách sạn, khu vui chơi yêu cầu.
  • Cho cún ăn sớm, không ăn quá sát giờ khởi hành.
  • Bạn có thể cho thú cưng của mình đi cấy chip, mang thông tin của chúng một cách đầy đủ, đề phòng việc thất lạc, trộm,…
  • Đồ ăn của chúng nên được đảm bảo về chất lượng, ưu tiên ăn thức ăn khô dành cho chó, các món bạn đã chuẩn bị.
  • Khi di chuyển trên những phương tiện cá nhân, bạn cần đảm bảo việc bé cún được giữ an toàn. Tránh trường hợp chúng nhảy khỏi xe khi bạn dừng hoặc giảm tốc độ trên đường.
  • Không để chúng một mình trong khách sạn, resort,… Khi không tiện mang theo, bạn cần báo với nhân viên lễ tân, quản lý khách sạn.
  • Cuối cùng, bạn cần kiểm tra một lần nữa những nơi bạn có dự định ghé có cho phép bạn mang thú cưng vào không. Và những nơi đó có những yêu cầu gì khi vào để chuẩn bị cho đầy đủ bạn nhé.
  • Đến nơi, bạn nên dẫn bé đi ị, tè ngay.
  • Tuyệt đối không để chúng một mình trên xe tránh việc bị sốc nhiệt khi xe tắt máy. Điều này có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Đây là một vài kinh nghiệm mà mình biết sau những chuyến đi du lịch xa cùng Bigla, bạn cũng có thể tham khảo thêm trên các trang mạng xã hội cũng như xin lời khuyên từ bác sĩ của cún cưng để có những chuẩn bị chu đáo nhất, phù hợp nhất, và tùy theo sức khỏe, thể chất riêng của từng bé.

Xem thêm: Nuôi Bigla Đã Dậy Tôi Điều Gì Trong Cuộc Sống

Dưới đây là bộ ảnh siêu đáng yêu mà mình chắc lọc lại sau chuyến đi ngắn hạn cùng Bigla. Không biết khi xem qua bạn có cảm nhận như thế nào? với mình thì đây là những bức hình đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu nhất từ trước đến giờ của Bigla, mình đã sử dụng để làm avatar điện thoại và laptop hết cả rồi. Ai cần thì inbox mình gửi ảnh gốc cho nhé.

Xem thêm: Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

Lời Kết

Giờ nhớ lại chuyến đi ấy, mình vẫn cảm thấy lâng lâng và hạnh phúc. Mình sẽ cùng con gái Bigla đi thật nhiều thật nhiều nơi, đi khắp đất nước Việt Nam này như mình từng hứa với con. Cùng con trải qua những khoảnh khắc tràn ngập tiếng cười mãn nguyện và hạnh phúc.

Chúc bạn có chuyến đi thật đẹp và ý nghĩa cùng với cún cưng của mình!

___________

Theo dõi các kênh của BlogCorgi

?Blog: https://blogcorgi.com/

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x