Nhìn Nhận Thị Trường Chó Corgi Tại Việt Nam || Năm 2021 – 2025

Nhìn Nhận Thị Trường Chó Corgi Tại Việt Nam || Năm 2021 – 2025

5/5 - (1 bình chọn)

Phong trào nuôi chó cảnh – đặc biệt là Corgi đang rất phát triển trên thế giới. Sự hiếu kỳ cùng nguồn thu nhập ổn định có thể giúp họ dễ dàng sở hữu những chú chó Corgi đắt tiền này. Vậy đối với một nước như Việt Nam – một nước vẫn đang trong quá trình phát triển thì phong trào nuôi Corgi thế nào? Và thị trường mua bán, trao đổi các giống chó Corgi mới lạ, độc đáo có điểm gì thú vị trong năm 2022 và thời điểm về sau qua góc nhìn của người nuôi chó Corgi lâu năm. Thì hãy cùng BlogCorgi.com tìm hiểu về thị trường chó Corgi tại Việt Nam trong bài viết này nhé.

THỊ TRƯỜNG CHÓ CORGI VIỆT NAM

5 năm trước lúc mình muốn sở hữu một chú chó Corgi thì việc tìm một bé cún cũng rất khó, ngoài ra những kẻ lừa đảo với nhiều thủ đoạn tinh vi luôn luôn tìm mọi cách để lừa mình bán chó Corgi kém chất lượng hay lừa đảo để lấy tiền và không có chút lòng trắc ẩn.

Ngày nay thì khác, với thị trường chó Corgi tại Việt Nam phát triển, sự đảm bảo về chất lượng và cả uy tín cũng giúp phần nào thị trường mua bán, nuôi Corgi trở nên phổ biến và rộng khắp mang đến sự an tâm hơn cho người mua ít kinh nghiệm.

Những năm về trước, mình từng xem những hình ảnh chú chó Corgi trên những trang nước ngoài, vì lúc đó thị trường chó Corgi đang diễn biến cực kỳ sôi động ở các quốc gia như Anh, xứ Wales, Đức,… Nhưng hiện nay thì mình không cần phải làm vậy nữa rồi. Chỉ cần mở Facebook lên thì mình đã thấy các hình ảnh, các group về Corgi xuất hiện rất nhiều. Và mình đã tự thốt lên rằng. Wow, chó Corgi ở nước mình cũng nhân giống khá nhiều và nhiều người yêu thích nó quá. Mình dễ dàng tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua ngay một em mà không phải lăng tăng nhiều thứ nữa.

Ngoài việc nuôi chó Corgi thì việc trao đổi, buôn bán những giống có Corgi đẹp, độc và lạ đang diễn ra rất mạnh, thậm chí với những giống chó đắt tiền khác như Phốc Sóc, Poodle, Husky,… Vậy mình cũng đặt những câu hỏi tại sao thị trường chó Corgi ở Việt Nam lại phát triển đến vậy? và dưới đây là một vài lí do:

CORGI LÀ GIỐNG CHÓ ĐƯỢC YÊU THÍCH?

Các đặc điểm nổi bật mà giống chó Corgi khác xa những giống khác chắc chỉ có người nuôi mới hiểu. Từ tính cách, hành động, cử chỉ nhỏ nhẹt nhất cũng tạo nên nét riêng biệt rồi. 4 lý do liệt kê bên dưới chưa đủ diễn tả đâu nhé.

Xem thêm: Lý do mọi người yêu chó Corgi nhiều đến vậy!

#1 Corgi dễ thương

Thị trường chó corgi tại Việt Nam
Thị trường chó corgi tại Việt Nam

Điểm khiến mình thích nhất ở Corgi so với các loài chó khác là Chó Corgi là một loài chó rất là dễ thương. Giống chó Corgi có nét ngoài siêu cute. Corgi thuần chủng có khuôn mặt “chẻ đôi” với màu cà phê sữa 2 bên, đường chẻ nối với mỏm có màu trắng kết hợp thêm cái mũi đen trông rất đáng yêu. Với Pembroke Welsh Corgi là sự đặc trưng đến từ đuôi ngắn dựng đứng và tai vểnh nhọn. Cardigan Corgi thì đuôi dài và tai tròn hơn với đôi chân mập mạp. Ngoài ra, sự năng động của Pembroke Corgi hay chính từ điểm đặc biệt của dòng Pembroke khi không có đuôi, để lộ ra phần mông căng tròn cực kỳ “quyến rũ”. Những đặc điểm trên giúp Corgi dễ dàng tạo sự thu hút và bất kì người yêu thích thú cưng nào cũng muốn sở hữu một con.

Xem thêm: Corgi Fluffy lông dài và những điều bạn chưa biết

#2 Corgi hiền lành, tình cảm

Đi cùng với sự dễ thương đó là sự hiền lành đôi khi có một chút rụt rè. Corgi khá là thân thiện, dễ dàng quen với bất kỳ ai hay bất kỳ chú chó nào. Và đây cũng là một điều mà các bạn đáng lưu ý khi dẫn chó ra ngoài chơi, không để ý là mất ngay.

#3 Corgi thông minh, nghe lời

Các chuyên gia huấn luyện chó đánh giá Corgi là giống chó khá thông minh, dễ dàng huấn luyện Corgi với các bài tập khó. Nhưng do hạn chế về vóc dáng nên chúng không hẳn giỏi trong mấy trò bay nhảy. Nhưng những trò chơi tầm thấp thì chắc hẳn Corgi không thua bất kì loài chó nào.

#4 Corgi trung thành

Như bao chú chó khác, 1 bé Corgi từ nhỏ thì chúng sẽ cảm thấy rất buồn nếu bị đổi chủ mới, chúng chỉ yêu mến hết mực và trung thành tuyệt đối với một người chủ duy nhất mà thôi. Mình cũng có một bài viết chia sẻ về quan điểm Chó Corgi có trung thành không? các bạn có thể xem qua.

?Tóm lại: Những đặc điểm trên giúp Corgi dễ dàng trở thành một giống chó cực kì hot tại thị trường Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu chúng. Chính vì thế mà thị trường chó Corgi cũng phát triển theo.

XU HƯỚNG NUÔI CHÓ CORGI XUẤT HIỆN

Mình thường lướt facebook và xem các chú chó Corgi đáng yêu của mọi người. Và những hình ảnh, video các chú cún Corgi tràn lan trên mạng xã hội với sự dễ thương khiến mình đã sở hữu một chú chó Corgi, rồi nung nấu ý định sở hữu cho mình thêm một vài bé nữa cho thỏa thích. Và một lần mình cũng thấy trên facebook có một chàng trai đã tặng cho cô bạn gái của anh ấy một chú chó Corgi trong ngày sinh nhật. Cô ấy lúc ấy đã rất thích thú và cười rất tươi. Lúc đó mình đã nghĩ thật tuyệt vời khi những chú Corgi dễ thương có thể trở thành món quà cho người yêu, cho con cái, bạn bè, … Và Gần đây, những xu hướng nuôi thú cưng của các cặp đôi cũng xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là với loài chó dễ thương như Corgi.

CHÓ CORGI NHẬP VỀ THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM RẤT ĐẮT ĐỎ

Chó Corgi tại thị trường Việt Nam
Chó Corgi tại thị trường Việt Nam

Việc nhập khẩu Corgi từ nước ngoài về khiến cho giá thành của Corgi rất cao, có thể gấp 4-5 lần giá bán tại Việt Nam. Ngoài ra, điều kiện sống ở Việt Nam cũng khác so với môi trường ở nước ngoài, vì thế mà những chú chó nhập khẩu không có điều kiện sống lý tưởng để phát triển toàn diện. Điều đó dẫn đến nhu cầu mua chó Corgi nội địa (tự lai tạo và sinh sản tại Việt Nam) cao hơn. Cũng chính vì lí do này làm cho thị trường mua bán chó Corgi tại Việt Nam đã sôi động nay càng sôi động hơn.

DỊCH VỤ CHÓ CORGI TẠI VIỆT NAM NGÀY CÀNG CHẤT LƯỢNG

Một lí do mình thấy sự khác biệt giữa việc mua bán thú cưng giữa hiện tại và 5 năm trước đến từ việc các cửa hàng bán Corgi ngày càng chất lượng. 5 năm trước, lúc mình đến cửa hàng để mua một bé Corgi thì lúc đó cửa hàng đó nhìn đơn sơ và ít giống chó Corgi lắm. Nhưng hiện tại, mình đi đến đâu cũng bắt gặp những cửa hàng bán chó Corgi. Và mình đã từng ghé một cửa hàng chó Corgi để mua. Quả thật là số lượng giống chó Corgi và các chính sách của cửa hàng cũng khác xưa rất nhiều.

#1 Hệ thống nhân viên chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên sâu về thú cưng

Và trong lần đến mua ở cửa hàng Corgi nói trên. Mình đã thực sự ấn tượng với đội ngũ nhân viên ở đây. Sự tư vấn chuyên nghiệp, cung cấp kiến thức rất bổ ích cho mình. Và như mình thấy hiện nay, để nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng tối đa khách hàng, đa số các shop đều đào tạo kiến thức chuyên sâu, bài bản cho nhân viên về cách chăm sóc sức khỏe cho từng giống chó. Khi đến mua và tiếp xúc với nhân viên, chỉ cần với vài câu hỏi kiểm tra, bạn có thể biết được rằng người bán có chuyên nghiệp và hiểu biết hay không. Nếu họ vẫn không thể giải đáp các thắc mắc chính đáng của họ và có thái độ ậm ờ, chắc chắn đó không phải là nơi để bạn có thể tin tưởng được.

Vậy với đội ngũ nhân viên chất lượng và có kiến thức thì bạn có sẵn sàng bỏ tiền ra mua một chú chó Corgi cho mình không ? Câu trả lời là có ! Và với hệ thống nhân viên, người bán hàng có nhiều kiến thức chuyên sâu về thú cưng nói chung và Corgi cũng góp phần cho một thị trường buôn bán Corgi phát triển hơn.

#2 Sự phát triển của hệ thống y tế, dịch vụ chăm sóc Corgi

Một lí do không nhỏ giúp cho thị trường Corgi phát triển hơn nữa đó chính là sự phát triển của các hệ thống y tế, dịch vụ chăm sóc chó Corgi tại nhà hay cửa hàng.

Dịch vụ Spa chăm sóc chó Corgi tại Việt Nam
Dịch vụ Spa chăm sóc chó Corgi tại Việt Nam

Ở Việt Nam, rất nhiều người nuôi chó thú cưng nói chung và Corgi nói riêng đều chưa có vốn kiến thức cơ bản về chúng. Vì vậy, khi chú chó cưng của mình bị bệnh, người nuôi thường tỏ ra luống cuống và không biết cách xử trí nên thường khiến tình trạng bệnh của chúng thêm nặng nề.

Xem thêm: Chó Corgi thường mắc các bệnh lý gì?

#3 Sự xuất hiện các hình thức kinh doanh với Corgi

Đã bao giờ bạn đi một quán Café Corgi, hay đi đến một vài địa điểm check-in cùng Corgi chưa. Mình thấy đây quả là một ý tưởng sáng tạo. Sự xuất hiện của một số hình thức kinh doanh với Corgi như quán cafe Corgi, chụp hình cùng Corgi, … Và chính sự xuất hiện của các hình thức kinh doanh này cũng giúp cho chó Corgi trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến, chính vì thế mà thị trường Corgi ở Việt Nam cũng được kéo theo.

LỜI KẾT

Thị trường chó Corgi tại Việt Nam hiện nay là thị trường mở và dự đoán sẽ rất phát triển trong tương lai với sự nâng cao về chất lượng và nhu cầu nuôi Corgi tăng cao.

Nếu các bạn cũng muốn sở hữu cho mình một chú chó Corgi dễ thương để làm thú cưng cho mình thì đừng ngận ngại mà liên hệ với tụi mình tại BlogCorgi.com hoặc theo những thông tin Tại Đây nhé.

?GIÁ CHÓ CORGI TẠI SHOP

Và nếu các bạn cần thêm thông tin hay những kinh nghiệm với chú chó Corgi này thì hãy cùng chia sẻ với tụi mình để cùng nhau chia sẻ kiến thức để nuôi Corgi tốt hơn!

—————————

Kênh liên quan từ #BlogCorgi

?Page: https://facebook.com/blogcorgi/

?Group: https://facebook.com/groups/

❤️Ytube: https://youtube.com/blogcorgi/

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x