Tại sao tôi quyết định nuôi Corgi mà không phải giống khác?

Tại sao tôi quyết định nuôi Corgi mà không phải giống khác?

4.6/5 - (20 bình chọn)

Tại sao tôi quyết định nuôi CorgiTừ khi còn là một đứa bé, tôi đã thật sự yêu những chú chó đáng yêu. Nhà tôi lúc đó cũng có nuôi một chú chó cỏ, tôi thương nó lắm, nhưng chỉ nuôi được một vài năm thì nó mắc bệnh và mất. Tôi khi đó khóc rất nhiều và cũng buồn mất cả tuần. Kể từ đó, có lẽ sợ cảm giác mất mát, gia đình tôi đã không còn nuôi bất kỳ con vật nào nữa. 

Nhưng với tôi, tôi vẫn muốn nuôi một chú chó, để làm bạn cũng bởi vì tôi thật sự yêu chó. Tôi yêu nhiều chú chó nên bạn biết đấy, rất khó để đưa ra sự lựa chọn. Nuôi một chú chó, trách nhiệm đến 15 năm. Vậy mà cuối cùng tôi đã quyết định nuôi một bé Corgi. Đúng vậy, chính là con gái cưng của tôi – Bigla. Bạn có thắc mắc tại sao tôi lại quyết định nuôi một bé Corgi hay không? Bài viết này tôi viết ra để chia sẻ cho biết đấy! 

Xem thêm: Điều khiến tôi hối hận nhất từ khi nuôi bé Corgi Bigla

Tôi yêu những bé cún nhỏ nhắn

Lý do đầu tiên thật sự đơn giản, tôi yêu những chú cún nhỏ nhắn. Nên tôi đã cân nhắc đến Corgi hoặc Poodle nhưng cuối cùng tôi đã chọn nuôi Corgi. Tôi thích cảm giác có một vật nhỏ đáng yêu với đôi chân ngắn lẽo đẽo chạy theo tôi. Gương mặt của Corgi thì nhỏ nhắn, mang một nét hiền lành, dễ thương với đôi tai hình tam giác luôn vểnh lên. Tính tình của Corgi thì cũng rất hiền lành, thân thiện chứ không phải là một giống chó dữ. Tôi nghĩ bây giờ có thể tôi chưa có gia đình nhưng sau khi có con nhỏ, Corgi sẽ là lựa chọn tốt để cùng con tôi lớn lên chẳng hạn. Tôi cũng đặc biệt yêu thích bộ lông của Corgi. Bộ lông ngắn với màu vàng mượt mà nếu được chăm sóc tốt, cũng dễ tỉa khi đến spa.

Lý do tôi quyết định nuôi chó corgi
Lý do tôi quyết định nuôi chó corgi

Tôi cũng muốn nuôi một chú cún mà tôi có thể dễ dàng bồng bế hay đưa đi khắp nơi. Tôi không thích giảm giác cô đơn khi đi phượt hay du lịch một mình nên rất muốn đi cùng thú cưng. Với thân hình nhỏ nhắn tôi có thể dễ dàng chở nó đi khắp nơi, và cũng dễ dàng xin các chủ nhà nghỉ cho chó ở lại. Tôi cũng cùng Bigla đi phượt đường dài, bé nhẹ và rất dễ đi, cũng không quậy phá gì.

Bây giờ nhìn Bigla chân ngắn mãi lẽo đẽo theo tôi, bỗng nhiên nhớ đến lời bài hát 

Là em chân ngắn thương anh nhất trên đời

Cầu mong chi nữa hỡi anh, hỡi anh ơi!

Chân ngắn theo anh suốt chặng đường

Dẫu bao nhiêu gian nan không rời

Vì yêu vì thương mỗi anh thôi”

Chỉ thế thôi mà đời bỗng vui. Tôi đi từ phòng ngủ ra đến phòng bếp, lại từ phòng bếp lên lại phòng khách, mỗi lúc quay lại đều có con đang mãi theo sau.

Đổ gục trước chiếc mông “trái tim”

Thật là một lý do nghe rất ngớ ngẩn nhưng chắc team cuồng mông Corgi thì không ít đâu nhỉ. Tôi đã chốt chọn Corgi chỉ bởi vì quá mê mẩn chiếc mông căng tròn này đấy. Mỗi lần ra công viên nhìn thấy chiếc mông này cứ muốn lao vào vỗ mấy cái nhưng lại chẳng dám. Bởi vậy, tôi đã nung nấu khát khao sẽ nuôi một chiếc Corgi rồi mang nó đi “tậu” ngay một bờ mông trái tim. Bây giờ thì dĩ nhiên rồi, Bigla với bờ mông này luôn luôn câu dẫn tôi đưa nó đi dạo và đòi ăn.

Xem thêm: Khuôn mẫu hóa bản tính loài chó Corgi có nên hay không?

Corgi là giống chó cực kỳ thông minh

Tôi là một người rất thích việc huấn luyện chó, công việc của tôi cũng khá thoải mái về thời gian nên tôi rất muốn thử. Và theo như tìm hiểu thì Corgi là giống chó xếp thứ 11 về độ thông minh. Tôi cũng có một người bạn nuôi Corgi tên là Hải, bé nhà cậu ta thật sự giỏi, tên là Bi. Cậu ta có thể huấn luyện Bi làm mọi thứ theo mệnh lệnh mà không phải mất quá nhiều thời gian, còn thường đăng những clip đó lên mạng làm tôi ghen tị chết đi được. Vì vậy, tôi muốn nuôi một chú chó thông minh, dễ dàng huấn luyện. 

Sau khi nuôi Bigla được 2 ngày, tôi cũng đã thử dạy con những điều rất nhỏ như chỗ đi vệ sinh, chỗ ngủ và con rất giỏi, tôi chỉ cần chỉ dạy 3-4 lần thì con đều biết và làm đúng. Đến 1 tháng tôi bắt đầu dạy con những mệnh lệnh cơ bản như ngồi, đứng, nằm, những thứ này chỉ mất khoảng 1-2 ngày kiên nhẫn thì con cũng làm được. Bây giờ những thứ như bắt tay, lệnh bắn súng bắt trend trên mạng,…là nghề của Bigla rồi. Tôi mang nó về quê những đứa trẻ đều vây quanh muốn xem Bigla biểu diễn tấu hài, đến mẹ tôi còn muốn xem mãi. 

Bầu bạn với mẹ tôi

Tôi thì không sống cùng mẹ nhưng vẫn thường mang Bigla đến chơi cùng mẹ tôi. Chính vì vậy, trước đó tôi cũng đã có ý định sẽ nuôi một chú chó có thể bầu bạn với những người lớn tuổi để con có thể chơi cùng mẹ tôi. Và Corgi là lựa chọn hàng đầu của tôi vì tính cách hiền lành và thân hình nhỏ nhắn để mẹ tôi có thể bế được. Kỳ thực mẹ tôi luôn sợ những giống chó to nên thường sẽ không dám đến gần dù rất yêu chó. Thế nên, tôi nghĩ rằng chiếc Corgi có thể làm đổ gục được mẹ tôi. Quan trọng là Corgi hiếm khi cắn người nên chắc hẳn sẽ không làm mẹ tôi bị thương.

Bigla thì khá hoạt bát nhưng cũng rất ngoan ngoãn nghe lời, mẹ tôi cũng không phải vất vả khi trông. Ngược lại mẹ tôi lại càng cưng chiều Bigla hơn tôi, đến nổi chỉ ở bà nội một tuần tôi cứ nơm nớp con sẽ bị bà chiều hư luôn ấy chứ. 

Xem thêm: Nuôi bé Corgi Bigla đã dậy cho tôi điều gì trong cuộc sống

Tôi thích một không gian yên tĩnh

Kỳ thực tôi cũng đọc một vài thông tin rằng Corgi rất năng động và hay sủa nên khá ngần ngại nhưng chú chó Corgi của anh trai tôi rất ngoan ngoãn và dễ bảo. Tôi cũng nghĩ tôi có thể sẽ huấn luyện con nghe lời được. Tôi không thích những chú chó quá quậy phá vì tôi lười dọn nhà và Corgi là giống chó cũng được xem là ít quậy đi. 

Thực tế thì Bigla nhà tôi không thích sủa, con chỉ năng động và chạy nhảy sung quay khi ở công viên còn ở nhà thì khá ngoan ngoãn và không hề làm ồn khi tôi làm việc. Còn lý do Bigla không thích sủa thì tôi cũng chỉ đoán là lười chứ cũng không lại có bệnh gì. 

Tôi là một người có nhiều thời gian ở nhà

Tôi năm nay 23 tuổi, công việc làm freelancer nên có thể nói tôi có nhiều thời gian ở nhà đủ để chăm sóc tốt cho một chiếc Corgi. Cuối tuần tôi thường gác lại công việc nên thêm một chú Corgi để cùng tôi ra ngoài hay xem phim cũng rất thú vị. Thực ra thì Bigla khá yêu thích được đi dạo công việc và chơi với mấy bé hàng xóm, như vậy tôi cũng cảm thấy thoáng mát hơn. Bigla cũng thích cùng tôi xem phim, mặc dù tôi không chắc là con có thể hiểu được nội dung phim.

Vậy tại sao tôi lại quyết định nuôi Corgi

Chẳng có lý do gì phức tạp, các lý do của tôi khi chọn lựa một bé Corgi thì đơn giản thế thôi. Đầu tiên tôi muốn một chú chó nhỏ, tôi lập ra danh sách và ấn tượng với Corgi vì chiếc mông tròn trịa, tôi cũng tìm hiểu top các chú chó thông minh và Corgi có góp mặt trong đó. Theo như tôi biết thì Corgi hiền lành nên rất gây thiện cảm với con nít hay người già. Mà tôi cũng phải nuôi bé đến 15 năm nên cũng phải tính đến chuyện phù hợp với gia đình của tôi. Corgi cũng dễ huấn luyện, tôi không mất quá nhiều thời gian.

Xem thêm: Tôi & Forever 23 & giấc mơ có một Business The Corgi

Như vậy, tôi quyết định chọn Bigla, vì bé không thích sủa, ngay lần đầu gặp đã không hề sửa tôi rồi. Tôi cũng tự tin mình có nhiều thời gian để nuôi tốt một chiếc Corgi nên tôi đã không có ngân ngại và quyết định ngay sau đó. Bây giờ thì nuôi cũng đã hơn nửa năm, tôi thấy cuộc sống của tôi vui vẻ vô cùng, không hề có vấn đề gì không mong muốn. Tôi lại càng yêu Bigla nhiều hơn mà thôi.

_______________

Theo dõi các kênh BlogCorgi

?Blog: https://blogcorgi.com/

?Nhóm: https://facebook.com/blogcorgi/

❤️Ytube: https://youtube.com/blogcorgi/

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x